รีเซต

เพื่อไทยยังแน่น! 'ส.ว.ก๊อง' โค่นแชมป์เก่า 'บุญเลิศ' เตรียมนั่งนายกอบจ.เชียงใหม่

เพื่อไทยยังแน่น! 'ส.ว.ก๊อง' โค่นแชมป์เก่า 'บุญเลิศ' เตรียมนั่งนายกอบจ.เชียงใหม่
มติชน
21 ธันวาคม 2563 ( 08:43 )
91
เพื่อไทยยังแน่น! 'ส.ว.ก๊อง' โค่นแชมป์เก่า 'บุญเลิศ' เตรียมนั่งนายกอบจ.เชียงใหม่

“ส.ว.ก๊อง” ชูมือ ประกาศชัยชนะเหนือ “บุญเลิศ” โค่นแชมป์เก่าสำเร็จหลังโกยคะแนนกว่า 310,000 แต้ม ทิ้งห่างคู่แข่ง 50,000 แต้ม ฝากบอกแสดงความเสียใจที่ไม่ชนะ ชี้เป็นเรื่อง ปชช.ไว้วางใจไปทำหน้าที่

 

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ หมายเลข 1 กลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่ พร้อมนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ แกนนำเสื้อแดง ได้แถลงข่าวประกาศชัยชนะเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ อย่างไม่เป็นทางการ หลังการนับคะแนนนายก อบจ.ผ่านไปกว่า 90%

 

ปรากฎว่า นายพิชัย ได้รับเสียงสนับสนุนกว่า 310,000 คะแนน มาเป็นอันดับ 1 ส่วนนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ. 2 สมัย ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 2 กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ได้รับเสียงสนับสนุนกว่า 260,000 คะแนน เป็นอันดับ 2 ทำให้นายพิชัย มีคะแนนทิ้งห่างนายบุญเลิศ กว่า 50,000 คะแนน หลังนายบุญเลิศ ไล่ตามคะแนนนายพิชัย ไม่ทันแล้ว แม้เหลือการนับคะแนนอีก 10 % ก็ตาม

 

นายพิชัย ให้สัมภาษณ์ว่า ขอบคุณพี่น้องชาวเชียงใหม่ ที่เลือกผมมาเป็นนายก อบจ. ผมและทีมงานจะตั้งใจทำงาน เพื่อประโยชน์พี่น้องคนเชียงใหม่ ซึ่งการปราศรัยหาเสียงผมได้ขอให้ชาวเชียงใหม่มีส่วนร่วมบริหารจัดการ เพราะ อบจ.ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นของทุกคน พร้อมบริหารงบประมาณปีละ 2,000 ล้านบาท ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลรับรองเลือกตั้งดังกล่าวอย่างเป็นทางการก่อน ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจที่ประชาชนมอบความไว้วางใจ ได้เสียงสนับสนุนกว่า 310,000 คะแนนเป็นเสียงบริสุทธิ์ ดังนั้นขอทำงานเต็มที่พัฒนาเชียงใหม่ มีความเจริญรุ่งเรือง ขอให้ชาวเชียงใหม่สบายใจได้ หากเข้ารับตำแหน่งแล้ว สิ่งแรกอยากทำ คือ จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวรายย่อย แต่ต้องศึกษาว่ามีงบประมาณ และทำได้มากน้อยแค่ไหน พร้อมพัฒนาสวนสาธารณะเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ สนามกีฬา อบจ.แบบครบวงจร และแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควัน

 

 

ฝากถึง ‘บุญเลิศ’ แชมป์เก่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากฝากอะไรไปถึงนายบุญเลิศ บ้าง นายพิชัยกล่าวว่า ทางคู่แข่งเป็นพี่เป็นน้อง และเป็นพรรคพวกกัน คือ เกมจบก็จบ ผมไม่มีอะไรมากมาย เป็นเรื่องประชาชน ที่มอบความไว้วางใจให้ผมไปทำหน้าที่ดังกล่าวเท่านั้น จึงขอแสดงความเสียใจด้วยที่ไม่ชนะ ก่อนนายพิชัย ยกมือไหว้เพื่อขอบคุณประชาชนอีกครั้ง จากนั้นนายพร้อมพงศ์ และนายวรชัย ได้ชูมือนายพิชัย เพื่อประกาศเป็นผู้ชนะดังกล่าว ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงปรบมือเพื่อแสดงความยินดีด้วย

ต่อมาเวลา 00.30 น. ของวันถัดมา นายบุญธรรม บุญหมื่น อดีตส.อบจ.อ.สารภี ในฐานะโฆษกกลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่ ได้รายงานผลเลือกตั้ง ส.อบจ. 42 เขต เบื้องต้นปรากฏว่า กลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่ ชนะเลือกตั้ง 23 เขต ส่วนกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ของนายบุญเลิศ ชนะเพียง 19 เขตเท่านั้น ซึ่งต้องรอผลเลือกตั้้งจาก กกต.เชียงใหม่ เป็นทางการอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง