รีเซต

เมืองคอนติดเชื้อยังพุ่ง คลัสเตอร์วงไพ่งานศพติดโควิดอื้อ สั่งกักตัวเสี่ยงสูง

เมืองคอนติดเชื้อยังพุ่ง คลัสเตอร์วงไพ่งานศพติดโควิดอื้อ สั่งกักตัวเสี่ยงสูง
ข่าวสด
14 มิถุนายน 2564 ( 16:00 )
66
เมืองคอนติดเชื้อยังพุ่ง คลัสเตอร์วงไพ่งานศพติดโควิดอื้อ สั่งกักตัวเสี่ยงสูง

 

คลัสเตอร์โรงงานทำทองติดอีก 18 ราย ระทึกรอผลค้นหาเชื้อเชิงรุก จนท.เร่งคุมกลุ่มครอบครัว-สัมผัสเสี่ยงสูง คลัสเตอร์วงไพ่งานศพร่อนพิบูลย์โผล่ใหม่ 14 รายรวด

 

 

 

วันที่ 14 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใน จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 49 ราย โดยจำแนกออกเป็นคลัสเตอร์โรงงานทำทองคำเปลวใน อ.เมือง 18 ราย อ.ทุ่งใหญ่ 2 ราย และพบคลัสเตอร์ใหม่วงพนันงานศพ ย่านโรงโม่หินใน และฟาร์มไก่ อ.ร่อนพิบูลย์ 15 รายคลัสเตอร์แม่ค้าเครื่องแกง อ.ท่าศาลา เพิ่ม 5 ราย และพบคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุดอีกแหล่งคืองานศพในหมู่ 12 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา อีก 8 รายจากญาติที่มาจาก กทม.และ จ.กระบี่ มาร่วมงานศพเป็นผู้นำเชื้อมาแพร่กระจาย

 

 

 

ส่วนการเฝ้าระวังในขณะนี้ได้นำกลุ่มเสี่ยงในกลุ่มครอบครัวของพนักงานทำทองเปลวจำนวน 37 ครอบครัวกว่า 80 คน เข้ากักตัวยังโรงพยาบาลสนาม เพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยพบว่าพนักงานรวมกว่า 160 คน ซึ่งติดเชื้อไปแล้วเกือบ 100 คน มีลักษณะการทำงานแบบมาเช้าเย็นกลับกระจายอยู่ใน 4 อำเภอ การเดินทางการสัมผัสจึงมีความเสี่ยงที่จะกระจายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่มากได้หากควบคุมไม่รัดกุมเพียงพอ

 

 

 

ขณะที่ นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช แจ้งว่าขณะนี้ได้ปิดพื้นที่เสี่ยงไปแล้ว 2 ชุมชน ซึ่งเป็นคลัสเตอร์วงพนันและคลัสเตอร์โรงงานทำทองคำเปลว ในท้องที่หมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมือง และกำลังติดตามความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอาจพิจารณาล๊อคดาวส์ชุมชนอย่างเข้มข้นเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง