รีเซต

พายุหิมะพัดถล่มชายฝั่งตะวันออกสหรัฐ หิมะตกหนาเกือบ 50 เซนติเมตร

พายุหิมะพัดถล่มชายฝั่งตะวันออกสหรัฐ หิมะตกหนาเกือบ 50 เซนติเมตร
ข่าวสด
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:30 )
111
พายุหิมะพัดถล่มชายฝั่งตะวันออกสหรัฐ หิมะตกหนาเกือบ 50 เซนติเมตร

พายุหิมะพัดถล่มชายฝั่งตะวันออกสหรัฐ - วันที่ 2 ก.พ. บีบีซี รายงานสถานการณ์ภัยพิบัติจากพายุหิมะที่พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้หลายเที่ยวบินต้องยกเลิก สถานที่ฉีดวัคซีนต้องปิดบริการ และนครนิวยอร์กหยุดชะงัก

 

https://www.youtube.com/watch?v=khN4I2_7Hkk

 

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น หิมะตกด้วยความหนามากถึง 48 เซนติเมตร ในหลายพื้นที่ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และรัฐเพนซิลเวเนีย และหิมะหนา 43 เซนติเมตร ในนครนิวยอร์ก ขณะที่นครนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์ประกาศภาวะฉุกเฉิน

 

บริการสภาพอากาศแห่งชาติ (National Weather Service: NWS) ของสหรัฐ ระบุว่า พายุหิมะจะเคลื่อนตัวขึ้นสู่เขตนิวอิงแลนด์ ก่อนลดตัวลงในวันอังคาร และพยาการณ์ว่า ลมกระโชกแรงถึง 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นเวลาหลายวัน ทำให้พายุหิมะไม่มองเห็นก่อตัว

 

REUTERS

 

พายุหิมะสร้างหายนะต่อการเดินทางภายในท้องถิ่น นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ออกคำสั่งจำกัดการเดินทางไม่จำเป็นตั้งแต่ 06.00 น. เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และเปิดโรงเรียนรัฐบาล เมื่อวันอังคาร

 

ส่วน นายแอนดรูว์ กูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศภาวะฉุกเฉินในนครนิวยอร์ก เนื่องจากสถานการณ์อันตรายและคุกคามชีวิต นอกจากนี้ รัฐอื่นอีก 44 รัฐ ประกาศภาวะฉุกเฉินเช่นกัน

 

EPA

 

ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ นายฟิลิป เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐดังกล่าว ออกคำสั่งฉุกเฉินระงับบริการรถบัสและรถรางเมื่อวันที่ 1 ก.พ. และอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ปิดถนนและอพยพผู้อยู่อาศัยออกจากบ้านเรือน

 

เที่ยวบินมากกว่า 1,600 เที่ยว ถูกยกเลิกตามสนามบินหลัก ในเส้นทางพายุหิมะ รวมถึงสนามบินนานาชาติ นวร์ก ลิเบอร์ตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล, สนามบิน จอห์น เอฟ เคนเนดี และสนามบิน ฟิลาเดลเฟีย อินเตอร์เนชั่นแนล ส่วนที่สนามบิน ลา กวาร์เดีย ของนิวยอร์ก เที่ยวบินทั้งหมดถูกระงับจนถึงเช้าวันจันทร์

 

REUTERS

 

พายุหิมะยังทำให้การแจกจ่ายวัคซีนได้รับผลกระทบในหลายพื้นที่ ทั้งรัฐนิวเจอร์ซีย์ รัฐโรดไอแลนด์ รัฐฟิลาเดลเฟีย บางส่วนของกรุงวอชิงตัน ดีซี

 

รวมถึงนครนิวยอร์ก ซึ่งจะยกเลิกการฉีดวัคซีนจนถึงวันอังคาร โดยนายกเทศมนตรีเดอ บลาซิโอ กล่าวว่า ไม่ปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัยที่เป็นผู้สูงอายุจะออกจากบ้านมาฝ่าพายุหิมะหน้าสถานที่สำคัญของเมืองหลวง หลังวันอาทิตย์ที่หิมะตก คำแนะนำเกี่ยวกับสภาพอากาศในฤดูหนาวจาก National Weather Service ได้ขยายออกไปจนถึงวันอังคารเวลาเที่ยงคืนในพื้นที่ DC คาดว่าจะมีฝนเยือกแข็งและฝนลูกเห็บตกตลอดทั้งวัน

 

ทั้งนี้ พายุหิมะพัดถล่มชายฝั่งตะวันตกสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บางส่วนของรัฐแคลิฟอร์เนียมีหิมะตกหนามากกว่า 2 เมตร ขณะที่ในกรุงวอชิงตัน ดีซี หลายคนสนุกสนานกับหิมะตก NWS ขยายช่วงเวลาสภาพอากาศหิมะออกไปจนถึงวันอังคาร คาดว่าฝนเยือกแข็งและฝนลูกเห็บจะตกตลอดทั้งวัน

 

ด้าน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน พบที่ปรึกษาเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ รวมถึงพายุฤดูหนาวที่กำลังใกล้เข้ามาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ม้าเริงร่าวิ่งลุยหิมะ สูงเกือบเมตร แถมกินอร่อย ไม่สะท้านอากาศหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง