รีเซต

IHLเร่งผลิตเบาะรถยนต์ รับออเดอร์ใหม่ปลายปี

IHLเร่งผลิตเบาะรถยนต์ รับออเดอร์ใหม่ปลายปี
ทันหุ้น
10 ตุลาคม 2565 ( 08:44 )
30
IHLเร่งผลิตเบาะรถยนต์ รับออเดอร์ใหม่ปลายปี

#IHL #ทันหุ้น – IHL ทิศทางครึ่งปีหลังจับตาค่าเงินบาท เน้นคุ้มต้นทุนบริหารอัตรากำลัง เร่งเครื่องผลิตเบาะหนังรถยนต์เต็มกำลังเตรียมรับออเดอร์ใหม่ปลายปี ส่งมอเตอร์โชว์ ด้านธุรกิจรองเท้าออเดอร์ เติบโตเท่าตัว จากลูกค้ารายใหญ่เพิ่ม 3 ราย ด้านธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ยังโตต่อเนื่อง เตรียมขยายตลาดขนมสุนัข สู่ห้างสรรพสินค้าเพิ่ม

 

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 ยังต้องจับตาเรื่องค่าเงินบาท เนื่องจากบริษัทต้องนำเข้าและส่งออกสินค้าจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะกระทบต่อต้นทุนซึ่งปรับตัวสูงขึ้น แต่ทางด้านยอดขายถือว่าปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย ขณะที่อัตราการทำกำไรในช่วงที่มีอัตราค่าเงินบาทที่สูงจะไม่สามารถเติบโตได้เต็มที่นัก

 

*เดินเครื่องผลิดเต็มสูบ

.

โดยธุรกิจหลักอย่างธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้ออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่ TOYOTA YARIS ATIV ให้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ พร้อมทั้งยังมีการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้รุ่นและค่ายอื่นๆ ที่เป็นพันธมิตรเช่นกัน

 

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทเดินเครื่องกำลังการผลิตเกือบ 100% โดยคาดว่าในช่วง เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม จะมีออเดอร์ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพราะเข้าสู่งานมหกรรมมอเตอร์โชว์ แต่อย่างไรก็ตามค่าเงินบาทก็ยังต้องจับตาเป็นพิเศษ บริษัทเน้นการควบคุมต้นทุนเพื่อรักษาอัตรากำไร

 

ในส่วนของกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตอย่างต่อเนื่อง และบริษัทได้ต่อยอดธุรกิจนี้ ด้วยการออกแบบ ผลิตและจำหน่ายโซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX”  ซึ่งเป็นโซฟาที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมียม ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่เซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village)

 

*ธุรกิจรองเท้าโตเท่าตัว

 

นอกจากนี้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในการผลิตหนังรองเท้าให้แบรนด์ fitflop ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้าดังจากประเทศอังกฤษ เพื่อนำไปผลิตเป็นรองเท้าตัวอย่างก่อนออกวางจำหน่าย โดยคาดว่าจะเริ่มต้นผลิตหนังรองเท้าได้ในเดือนตุลาคม 2565 และจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ทันทีซึ่งปัจจุบันนับว่าธุรกิจรวมทั้งมีการเติบโตได้เป็นอย่างดีโดยบริษัทมีลูกค้ารายใหญ่หลัก 3 ราย และมีลูกค้ารายย่อย 1 ราย ถึงปัจจุบันออเดอร์จะลดลงเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ

 

แต่อย่างไรก็ตามถือว่าออเดอร์ปัจจุบัน ปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา จึงประเมินว่าธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีการเติบโตที่ดี เนื่องจากเป็นธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงตามซีซันอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทได้เป็นอย่างดีในอนาคต

 

*ขยายช่องทางขาย

 

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข มีวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ได้วางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops Market) ทุกสาขา หลังจากประสบความสำเร็จในช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมผลักดัน เข้าสู่ร้านซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ แม็ก แวลู่,โลตัส, บิ๊กซี ในอนาคต ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ และบริษัท เตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง