รีเซต

พบ "หมีควาย" แล้ว ล่าสุดแอบซุกตัวในไร่มันสำปะหลัง

พบ "หมีควาย" แล้ว ล่าสุดแอบซุกตัวในไร่มันสำปะหลัง
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 19:00 )
176
พบ "หมีควาย" แล้ว ล่าสุดแอบซุกตัวในไร่มันสำปะหลัง

วันนี้( 15 ก.ย.63) นายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ขอนแก่น ช่วยกันตรึงกำลังบริเวณไร่มันสำปะหลังบ้านโนนทองหลาง ตำบลสีชมพู อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น หลังได้รับแจ้งจากนายนายคำดี สังสีโว กำนันตำบลสีชมพูว่า พบหมีควายได้เข้ามาหลบภายในป่าชุมชนและไร่มันสำปะหลัง บ้านโนนทองหลาง ตำบลสีชมพู เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงหมีควายได้วิ่งไล่เจ้าหน้าที่ให้ออกห่างจากไร่มันสำปะหลัง ก่อนที่หมีควายจะกลับเข้าไปภายในไร่มันสำปะหลังอีกครั้ง 

ซึ่งขณะนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดทีมสัตวแพทย์จากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เพื่อนำยาสลบมายิงหมีควายตัวดังกล่าว โดยขณะนี้พบว่าหมีควายยังมีความเครียดหลังจากที่พบคนจำนวนมากไล่ติดตาม จึงทำให้การยิงยาสลบยังไม่สามารถยิงได้ในขณะนี้ ซึ่งจะต้องรอให้หมีควายความเครียดลดลงก่อน จากนั้นเมื่อมีโอกาสก็จะยิงยาสลบทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเพื่อปิดล้อมพื้นที่ไว้แล้ว โดยจะจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อมีโอกาสจะยิงยาสลบทันที หรือหากในวันนี้ไม่พร้อมในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมวางแผนการเข้าจับหมีอีกครั้ง


ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันปิดล้อมจับหมี ขอให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เพราะเนื่องจากจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานไม่สะดวก และอาจจะได้รับอันตรายได้เพราะขณะนี้หมียังคงมีอาการเครียดอยู่มาก ซึ่งการจับหมีควายตัวนี้ทางเจ้าหน้าที่จะจับได้หมีควายได้รับความบอบช้ำน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงขอให้มีเพียงเจ้าหน้าที่เท่านั้นที่จะเข้าไปจับหมีควายตัวดังกล่าว




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง