รีเซต

‘ริชี่เพลซ’ จับมือ ‘บิทคับ’ เพิ่มช่องชำระเงินสกุลดิจิทัล ลุยขยายฐานลูกค้าเจนใหม่-นักลงทุนต่างชาติ

‘ริชี่เพลซ’ จับมือ ‘บิทคับ’ เพิ่มช่องชำระเงินสกุลดิจิทัล ลุยขยายฐานลูกค้าเจนใหม่-นักลงทุนต่างชาติ
มติชน
20 มกราคม 2565 ( 15:59 )
54
‘ริชี่เพลซ’ จับมือ ‘บิทคับ’ เพิ่มช่องชำระเงินสกุลดิจิทัล ลุยขยายฐานลูกค้าเจนใหม่-นักลงทุนต่างชาติ

ข่าววันนี้ นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า บริษัทได้เลือกจับมือกับบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน และผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชน รวมถึงสกุลเงินดิจิทัล (คริปโทเคอร์เรนซี) ปัจจุบันถือว่าเป็นบริษัทที่มีธุรกรรมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (ดิจิทัล แอสเซท) ที่มีสภาพคล่องที่สุดในประเทศไทย เพื่อเพิ่มช่องทางความสะดวกในการเป็นเจ้าของบ้านและคอนโดมิเนียมของบริษัท โดยวัตถุประสงค์ของการพัฒนาบริการใหม่นี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการเป็นเจ้าของบ้าน หรือโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัท ซึ่งจะสามารถนำคริปโทชำระผ่านวอลเล็ทของบิทคับ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่รับชำระได้ อยู่ภายใต้แบรนด์ THE RICH, RICH PARK หรือทุกโครงการที่เปิดขาย โดยบริษัทจะเปิดรับเงินคริปโทที่ได้รับการยอมรับในตลาดโลก โดยเงินสกุลเหรียญที่รองรับการทำธุรกรรม ได้แก่ BTC-ETH-USDT-KUB

 

นางอาภากล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นโอกาสของการนำคริปโทมาใช้เป็นสื่อกลางในการเป็นเจ้าของสินค้าและใช้บริการ โดยมองว่าปัจจุบันมีผู้สนใจในการลงทุนคริปโทเพิ่มมากขึ้น และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงมองว่าเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มนิวเจนที่คุ้นเคยกับการใช้เงินดิจิทัลในชีวิตประจำวัน ซึ่งปัจจุบันบิทคับถือเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในการแลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัล ขณะที่บริษัทได้ดำเนินการเปิดบัญชีกับบิทคับเป็นที่เรียบร้อย เพื่อให้ลูกค้าสามารถให้ลูกค้านำเงินคริปโทมาใช้ร่วมกันได้ และมองว่าเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและตอบโจทย์นวัตกรรมทางการเงินสมัยใหม่ โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ตั้งอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าจำนวนมาก กลุ่มผู้อยู่อาศัยที่เป็นกลุ่มพนักงาน หรือนักศึกษา คนรุ่นใหม่ หรือนักลงทุน สอดคล้องไปกับกลยุทธ์ชำระเงินคริปโทแทนเงินสด รวมถึงในอนาคตคาดว่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ใช้สกุลเงินคริปโทในชีวิตประจำวันได้เพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

“บริษัทมั่นใจว่าการรับชำระเงินคริปโท จะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขาย (พรีเซล) รวมอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันมีสต๊อกที่พร้อมโอนจำนวน 6,100 ล้านบาท และบริษัทยังมองหากลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าใหม่ จากการเพิ่มงบโฆษณามากขึ้น และจัดการส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี ตอบโจทย์ความคุ้มค่าให้กับลูกค้าในการเลือกซื้อบ้านและคอนโดของบริษัท ทั้งทำเลที่ดี ราคาที่โดนใจ คาดว่าจะมีรายไดัจากกลุ่มลูกค้าใหม่ประมาณ 40% ด้วย” นางอาภากล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง