รีเซต

เปิดต้นเหตุ บุกสำนักพระบิดา ที่ชัยภูมิ หญิงวัย 53 ประสานให้ช่วยแม่ หลังเข้าไปเยี่ยมเจอแต่เรื่องช็อก

เปิดต้นเหตุ บุกสำนักพระบิดา ที่ชัยภูมิ หญิงวัย 53 ประสานให้ช่วยแม่ หลังเข้าไปเยี่ยมเจอแต่เรื่องช็อก
มติชน
9 พฤษภาคม 2565 ( 11:20 )
41
เปิดต้นเหตุ บุกสำนักพระบิดา ที่ชัยภูมิ หญิงวัย 53 ประสานให้ช่วยแม่ หลังเข้าไปเยี่ยมเจอแต่เรื่องช็อก

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจาก นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมทีมงานประสาน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และ พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เข้าตรวจสอบ สำนัก (ฤๅษี) ปฏิบัติธรรมปลัด ตั้งอยู่กลางทุ่งป่าในพื้นที่หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการกักขังผู้มาปฏิบัติธรรมและรักษาโรคโดยวิธีการแบบแปลกประหลาด ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นกระท่อมไม้ชั้นเดียว มุงด้วยใบหญ้าคาภายในมีข้าวของวางรวมกองสูงไว้

 

นอกจากนี้ยังมีชายหญิงตั้งแต่วัยกลางคนไปถึงผู้สูงอายุมากกว่า 30 คน นั่งรายล้อมชายชราผมยาว ไม่สวมเสื้อ ที่บรรดาผู้มาปฏิบัติธรรมพากันเรียกว่า “พระบิดา” ซึ่งประชาชนที่มาทุกคน จะไม่ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่อย่างใด พร้อมบอกว่าหากอยู่ในสำนักภายใต้การปกครองของพระบิดาแห่งนี้แล้ว โรคโควิด-19 จะไม่สามารถทำอันตรายกับพวกเขาได้

 

สำหรับเรื่องนี้ น.ส.เจนจิรา อายุ 53 ปี ชาวขอนแก่น ได้ร้องเรียนไปที่หมอปลาให้ช่วยเหลือ เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมาหลานสะใภ้ชวน มารดาตนเองอายุ 80 ปี ไปปฏิบัติธรรมที่อาศรมดังกล่าว และตั้งแต่เข้าไปปฏิบัติธรรม ณ สถานที่แห่งนี้ปรากฏว่ามารดามีพฤติกรรมแปลกประหลาด คล้ายจะเชื่อว่า อาศรมแห่งนี้มีเจ้าสำนักแต่งตัวคล้ายฤๅษี ชื่อ นายทวี หรือที่สาวกเรียกว่า พระบิดา อ้างว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสนา มีความสามารถในการรักษาโรคภัย เป็นผู้สร้างโลก และยังสอนให้ลูกศิษย์ที่อาศัยในอาศรมแห่งนี้กว่า 30 ชีวิต ปฏิบัติกิจแปลกประหลาด เช่น กินคาบเหงื่อไคล ขี้ไคล ปัสสาวะ อุจจาระ น้ำลาย เสมหะ และก้นบุหรี่ของพระบิดา

 

น.ส.เจนจิรากล่าวว่า ทุกคนจะทำตามทั้งหมด เพราะเชื่อว่าเป็น พระโอสถบริสุทธิ์วิเศษของพระบิดา สามารถรักษาโรคต่างๆ ได้ รวมถึงโควิด-19 นอกจากนี้ ลูกศิษย์ยังนำดินโคลนของเสียของพระบิดาที่ถ่ายทิ้งไว้มาพอกตัว เชื่อว่าสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้เช่นกัน โดยไม่ต้องไปหาหมอ

 

น.ส.เจนจิรากล่าวอีกว่า หลังจากแม่เข้าไปปฏิบัติธรรมในอาศรมดังกล่าว แม่ถูกห้ามไม่ให้กลับบ้าน ตนจึงเดินทางไปเยี่ยมแม่ พอไปถึงมีลูกศิษย์สั่งให้ก้มกราบพระบิดาด้วยการเอามือทั้ง 2 ข้างวางซ้อนกันแล้วก้มหัวลงกับพื้นจนครบ 9 ครั้ง ห้ามมองหน้าพระบิดา ผู้หญิงที่เข้าไปทุกคนต้องสวมผ้าถุงยาวคลุมเข่า ผู้ชายต้องนุ่งกางเกงขายาว และต้องถอดรองเท้าเพื่อให้เกียรติสถานที่ แต่สิ่งที่ทำให้ตนช็อกสุดขีดคือ ได้เห็นกับตาว่าแม่กำลังนำเสมหะของพระบิดามาล้างหน้า ก่อนจะเอานำขี้ไคลมารับประทาน

 

น.ส.เจนจิรากล่าวด้วยว่า ยังมีศพที่ถูกเก็บไว้ในโลงปล่อยให้เน่าเปื่อย ส่งกลิ่นไปทั่วอีก 11 ศพ เพื่อรอทำพิธีให้ขึ้นสวรรค์ ซึ่งเป็นศพผู้มาปฏิบัติธรรมแล้วเสียชีวิต ซึ่งสาวกอ้างว่าเป็นคำสั่งของพระบิดาที่ไม่ยอมให้เอาศพส่งคืนญาติ เพราะถือว่าเมื่อเข้ามาถือศีลแล้วเท่ากับเป็นการถวายตัวต่อพระบิดา ตายไปแล้วห้ามนำศพกลับบ้าน มารดาตนก็ยินยอมถวายตัวให้กับพระบิดา สั่งเสียว่าหากตายไปแล้วไม่ต้องเอาศพกลับบ้านเพื่อทำพิธีตามศาสนาแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง