รีเซต

ค้นรอบ 2 อาศรม 'พระบิดา' อึ้งผลิตภัณฑ์ส่งออก โอ่งหมักน้ำปลาร้าสุดแหวะ ผู้ว่าฯสั่งรื้อใน 7 วัน

ค้นรอบ 2 อาศรม 'พระบิดา' อึ้งผลิตภัณฑ์ส่งออก โอ่งหมักน้ำปลาร้าสุดแหวะ ผู้ว่าฯสั่งรื้อใน 7 วัน
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2565 ( 18:11 )
182
ค้นรอบ 2 อาศรม 'พระบิดา' อึ้งผลิตภัณฑ์ส่งออก โอ่งหมักน้ำปลาร้าสุดแหวะ ผู้ว่าฯสั่งรื้อใน 7 วัน

ข่าววันนี้ 10 พ.ค.65 นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นำหมายศาลบุกเข้าตรวจสอบลัทธิประหลาด หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งมี นายทวี หนันลา อายุ 74 ปี อ้างตัวเป็นเจ้าสำนักปฏิบัติธรรม หรือที่ลูกศิษย์เรียกพระบิดา

 

โดยเข้าตรวจค้นบริเวณจุดที่เป็นที่พัก ซึ่งอยู่ในกระท่อมยกสูงหลังใหญ่ ที่อยู่บริเวณด้านหน้า เพื่อตรวจสอบโอ่งน้ำและกระติกน้ำที่อ้างว่าเป็นน้ำมนต์ ที่ใช้ในการถูตัว ซึ่งก็พบน้ำที่มีกลิ่นเน่าเหม็น จึงได้นำไปตรวจสอบ

 

จากนั้นไปตรวจสอบจุดที่ทำขนม ซึ่งคาดว่าน่าจะทำขนมเอาไว้ขายให้กับชาว อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ได้เก็บและนำไปตรวจสอบว่ามีขบวนการผลิต และ มี อย.รับรองการผลิตหรือจัดจำหน่ายหรือไม่ ส่วนปากทางเข้าห้องที่เก็บสินค้ายังเหม็นกลิ่นคล้ายน้ำปัสสาวะของคน และทางเข้าห้องเก็บของยังพบที่กักเก็บ ซึ่งคาดว่าเป็นที่หมักน้ำปลาร้า อยู่ในถังอีกหลายใบ อีกทั้งยังพบอยู่ในโอ่งน้ำอีกจำนวนมาก

 

หลังจากตรวจสอบเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะได้ผลักดันสาวกที่มาอาศัยบริเวณดังกล่าวให้ออกจากพื้นที่ เพื่อที่จะได้ทำลายและตรวจยึดพื้นที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นป่าสาธารณะประโยชน์คืนให้กับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ ส่วนตัวของ นายทวี หลังจากที่ได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว ก็ยังไม่พบตัวอีกเลย คาดว่าจะออกจากพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ไปแล้ว

 

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เร่งเข้ารื้อสำนักประหลาดดังกล่าวภายใน 7-10 วัน เพื่อไม่ให้เกิดลัทธิดังกล่าวในพื้นที่ พร้อมกันนี้ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทุกอำเภอเร่งตรวจสอบลัทธิในลักษณะดังกล่าวภายในจังหวัดมีเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หากมีก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมรื้อถอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง