รีเซต

ญาติ เผยลูกศิษย์มารับตัวพระบิดาไปแล้ว ท้าหมอปลาเก๋งนักก็ควานหาตัวเอาเอง

ญาติ เผยลูกศิษย์มารับตัวพระบิดาไปแล้ว ท้าหมอปลาเก๋งนักก็ควานหาตัวเอาเอง
มติชน
10 พฤษภาคม 2565 ( 14:16 )
55
ญาติ เผยลูกศิษย์มารับตัวพระบิดาไปแล้ว ท้าหมอปลาเก๋งนักก็ควานหาตัวเอาเอง

น้องชายพระบิดาเผยหลังนำเงินวางประกันตัวพระบิดาเมื่อวานนี้ รู้ที่อยู่พี่ชายแนะหากหมอปลาเก่งจริงให้ดมหากลิ่นควานตัวเอาเอง แต่หากอยากเจอต้องรอวันขึ้นศาล ขณะที่พี่ชายหลุดปาก อาจไปอยู่กับลูกศิษย์ที่ จ.อุดรธานี

 

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่นาของนายทองทิพย์ หนันลา อายุ 62 ปี ในพื้นที่บ้านโนนสะอาด ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ภายหลังจากที่ศาลจังหวัดภูเขียวให้ประกันตัวนายทวี หนันลา อายุ 78 ปี หรือ พระบิดา เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมลัทธิประหลาด โดยใช้วงเงินประกัน 50,000 บาท โดยคนที่นำเงินวางประกันตัวนายทวี คือ นายทองทิพย์ หนันลา อายุ 62 ปี น้องชายของทวี และมีรายงานว่า หากนายทวี ได้รับการประกันตัวก็จะเดินทางกลับมาที่บ้านเกิดใน อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น

 

นายทองทิพย์ เปิดเผยว่า เมื่อวานในช่วงค่ำได้นำเงินไปประกันตัวนายทวี พี่ชาย หลังจากนั้นนายทวี ก็ออกจากศาลไปกับลูกศิษย์ ซึ่งขณะนี้ขอไม่บอกว่าไปอยู่ที่ไหน หากอยากรู้ให้หมอปลาไปควานหาเอาเอง เพราะเห็นว่าเก่งนักหนา หรือหากอยากเจอตัวจริง ๆ ก็รอวันขึ้นศาล หรือ อีก 12 วัน ส่วนอาการของนายทวี ตอนนี้ ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะลูกศิษย์คนที่รับตัวไป ก็ดูแลอย่างดีและไว้ใจได้ อีกทั้งนายทวี ก็ไม่ได้มีอาการเครียด หรือกังวลลอะไร เพราะท่านปล่อยวางแล้ว ถึงแม้เมื่อวานจะมีการยั่วยุจากหมอปลา ท่านก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างรู้สึกโมโหที่หมอปลาชอบความรุนแรง ชอบยั่วยุ ซึ่งบางคนทำใจไม่ได้ ทำให้เกิดอารมณ์โมโหขึ้น บางคนก็หลุดไปบ้าง ส่วนท่านก็ไม่ได้มีอาการเครียด แต่อาจจะมีอ่อนแรงบ้างตามประสาคนแก่ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นท่านปล่อยวางหมดแล้ว แม้กระทั่งทรัพย์สินของท่านยังปล่อยวาง ตอนนี้ได้ยกที่ดินทั้งหมด 16 ไร่ ให้น้องชายคนเล็กครอบครอง ส่วนเรื่องที่มีการพบห่อยารักษาโรคไวรัสตับอักเสบบีนั้น ส่วนตัวว่าไม่เป็นความจริงเพราะท่านจะไม่ยอมกินยา นอกจากยาที่ปรุงทานเองเท่านั้น

 

นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงเรื่องของการย้ายศพแม่ ต้องมีการพูดคุยกับญาติๆก่อน เบื้องต้นให้เรื่องซาและนักข่าวจางลงก่อน ว่าหลังจากนี้จะดำเนินการต่อไปอย่างไร เพราะไม่อยากจะให้ผิดใจกันระหว่างญาติพี่น้อง เพราะเรื่องการจะนำศพแม่มาทำพิธีทางศาสนาเป็นสิ่งที่ทำแน่นอน เพราะตั้งใจจะทำมานานแล้ว แต่สภาพศพตอนนี้อาจจะยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ ไม่อยากให้มีหลุดออกไป เพราะอาจจะไม่น่าดูเท่าไหร่ หรืออาจจะส่งกลิ่นออกไป ซึ่งขณะนี้วางไว้ว่าสถานที่ที่จะนำแม่มาฌาปนกิจเป็นวัดในหมู่บ้านโนนสะอาด หรือวัดใกล้บ้าน

 

ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่บ้านของนายบุญตัน หนันลา อายุ 77 ปี พี่ชายของนายทวี หลังจากนายทวี ได้รับการประกันตัว คาดว่าจะกลับมาบ้านพี่ชาย แต่ก็ไม่พบ โดยนายบุญตัน เปิดเผยว่า นายทวี ไม่ได้กลับมาที่นี่ อาจจะไปอยู่กับลูกศิษย์ที่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง หรืออาจจะเป็น จ.อุดรธานี หรือมหาสารคาม ก็เป็นได้ แต่ส่วนตัวแล้วไม่ทราบจริง ๆ ว่าน้องชายไปอยู่ที่ไหน และตอนนี้ไม่ได้เป็นห่วงแล้ว เพราะคิดว่าลูกศิษย์ต้องดูแลอย่างดีแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง