รีเซต

พี่ชาย 'พระบิดา' เปิดใจ หลังน้องชายได้ประกันตัว รับไม่ห่วง รอเรื่องซาเผาศพแม่

พี่ชาย 'พระบิดา' เปิดใจ หลังน้องชายได้ประกันตัว รับไม่ห่วง รอเรื่องซาเผาศพแม่
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2565 ( 17:25 )
106
พี่ชาย 'พระบิดา' เปิดใจ หลังน้องชายได้ประกันตัว รับไม่ห่วง รอเรื่องซาเผาศพแม่

ข่าววันนี้ จากกรณี นายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ฤาษีอ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนา เจ้าของสำนักปฏิบัติธรรมในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งถูกควบคุมตัวไปสอบสวนตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเขียวฝากขัง 4 ข้อหา ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวในเวลาต่อมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไร่อ้อยเนื้อที่ 16 ไร่ ที่ฤาษีทวี ยกให้กับ นายทองทิพย์ หนันลา อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นน้องชายคนสุดท้อง พบว่าที่ดินดังกล่าวมีการปลูกอ้อยไว้จนเต็มพื้นที่

 

นายบุญตัน หนันลา อายุ 77 ปี พี่ชายฤาษีทวี กล่าวว่า หลังจากที่ นายทองทิพย์ น้องชายคนเล็กเดินทางไปประกันตัวฤาษีทวี โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ (9 พ.ค.) แต่ฤาษีทวีไม่ได้เดินทางกลับมาด้วย และก็ไม่ทราบว่าไปที่ไหนหรือไปกับใครเพราะไม่ได้พูดคุยกันเลย

 

เบื้องต้นไม่ได้มีความเป็นห่วงน้องชาย เนื่องจากเชื่อว่ามีลูกศิษย์ลูกหาหลายคนที่ต้องการรับตัวไปดูแล ซึ่งอาจจะเป็น จ.อุดรธานี หรือ จ.มหาสารคาม เชื่อว่าน้องชายจะได้รับการดูแลอย่างดี ส่วนที่ดิน 16 ไร่นั้น เป็นที่ดินมรดก ที่พ่อแม่แบ่งให้พี่น้อง 4 คน และหลังจากที่ฤาษีทวีเข้าสู่ทางธรรมก็ยกที่ดินดังกล่าวให้น้องคนสุดท้องคือ นายทองทิพย์ ไป โดย นายทองทิพย์ ได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้เช่าปลูกอ้อยสร้างรายได้ ส่วนอนาคตจะทำอะไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับน้องชาย

 

"เรื่องของการย้ายศพแม่ ต้องมีการพูดคุยกับญาติๆ ทั้งหมดก่อน โดยเบื้องต้นตั้งใจให้เรื่องนี้ซาลงไป และนักข่าวเลิกติดตามก่อน จึงจะรู้ว่าหลังจากนี้จะดำเนินการอย่างไร เนื่องจากไม่อยากจะให้ผิดใจกันระหว่างญาติพี่น้อง เพราะเรื่องการจะนำศพแม่มาทำพิธีทางศาสนาเป็นสิ่งที่ต้องทำแน่นอน ตั้งใจจะทำมานานแล้ว แต่สภาพศพตอนนี้อาจจะยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ ไม่อยากให้มีภาพหลุดออกไป อาจจะไม่น่าดูเท่าไหร่ หรืออาจจะส่งกลิ่นออกไป ซึ่งมองๆ เอาไว้ว่าสถานที่ที่จะนำแม่มาฌาปนกิจนั้น อาจจะเป็นวัดในหมู่บ้านโนนสะอาด หรือวัดใกล้บ้านก็เป็นได้" นายบุญตัน กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง