รีเซต

ด่วน! ไฟไหม้ตลาดบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

ด่วน! ไฟไหม้ตลาดบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2564 ( 21:18 )
763
1
ด่วน! ไฟไหม้ตลาดบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 20.10 น. ข่าววันนี้ 31 กรกฎาคม 2564 เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาด 100 ปี อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร  ซึ่งตลาดส่วนใหญ่สิ่งปลูกสร้างเป็นไม้ ขณะที่ ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว เทศบาลตำบลศรีดอนไผ่  และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย  เร่งนำอุปกรณ์และรถน้ำ เข้าทำการควบคุมเพลิง  

 

เบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้  เนื่องจากรถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เร่งประสานให้พิจารณา เพื่อขออนุญาตเข้าพื้นที่ เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่สีแดงเข้ม  

 

สำหรับ อำเภอบ้านแพ้ว เป็นอำเภอหนึ่งในสามของจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ราบริมฝั่งคลองดำเนินสะดวกที่เชื่อมต่อระหว่างแม่น้ำท่าจีนกับแม่น้ำแม่กลอง ประชากรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้วมีหลายกลุ่มชน ซึ่งกลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่ เชื้อชาติไทย เชื้อชาติรามัญ เชื้อชาติจีน และเชื้อชาติลาว ส่วนใหญ่จะนับถือพุทธศาสนา ซึ่งเป็นพื้นฐานของจารีตประเพณีและวัฒนธรรมในลักษณะผสมผสาน ทั้งหมดดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขด้วยการประกอบอาชีพ ทำนาข้าว ทำสวนผลไม้ ทำสวนกล้วยไม้ ทำสวนพืชผักนาชนิด และเลี้ยงปลา (ปลาช่อนและปลาสลิด) เลี้ยงกุ้ง ผลิตผลทางการเกษตรที่สำคัญของอำเภอ ได้แก่ มะพร้าวน้ำหอม มะม่วง มะนาว องุ่น ฝรั่ง ชมพู่ แก้วมังกร เป็นต้น

 

ภาพ : plodaek

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง