รีเซต

แคชเชียร์ ช่วยชีวิตลูกค้าประจำ ตกบันไดในบ้าน 5 วันไม่มีใครรู้

แคชเชียร์ ช่วยชีวิตลูกค้าประจำ ตกบันไดในบ้าน 5 วันไม่มีใครรู้
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 14:13 )
261
แคชเชียร์ ช่วยชีวิตลูกค้าประจำ ตกบันไดในบ้าน 5 วันไม่มีใครรู้

วันนี้ (11 พ.ย.63) โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวสุดประทับใจ เรื่องราวของพนักงานแคชเชียร์ ช่วยชีวิตลูกค้าประจำวัย 85 ปี หลังหายไปนาน 5 วันไม่โทรมาคุยหรือสั่งอาหาร ไปดูที่บ้านพบตกบันไดในบ้าน 5 วันไม่มีใครรู้

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Street Hero Project" โดยระบุข้อความด้วยว่า

#หากคนที่คุณคุยกันอยู่ทุกวันจู่ๆหายเงียบไปห้าวันคุณจะทำอย่างไร

เรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างแคชเชียร์ร้านอาหาร S&P พี่อำคา ยศทะแสน กับ ลูกค้าขาประจำ ป้าสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี โดยปกติ ป้าสมศรี จะโทรมาสั่งอาหารกับพี่อำคาที่ร้าน S&P อยู่ทุกวัน

พี่อำคาจะเป็นคนมาส่งเองประจำบางครั้งป้าสมศรีทานข้าวไม่ได้ป้าก็ขอให้มาอยู่เป็นเพื่อนเพื่อให้ทานข้าวได้ซึ่งพี่อำคาทำด้วยความเต็มใจ ทำกันเป็นเรื่องปกติจนกระทั่งป้าสมศรีหายจากการสั่งอาหารไปพี่อำคาเริ่มสงสัยว่าทำไมคุณป้าไม่โทรมาสั่งอาหาร ไม่โทรมาคุยโดย เข้าใจว่าคุณป้าน่าจะสั่งอาหารจากร้าน MK ซึ่งตัวคุณป้าเองเคยสั่งให้มาส่งเช่นกัน

แต่ว่ารอบนี้ป้าสมศรีไม่โทรมา 5 วันตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ด้วยความเป็นห่วงพี่อำคา พยายามโทรหาแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจมาหาที่บ้าน พบว่าไฟหน้าบ้านเปิดอยู่ กุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านถูกล็อกจากด้านในอย่างแน่นหนา กลัวว่าป้าจะได้รับอันตราย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเวลา 14.30 น.วันที่ 10 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงบ้านป้าสมศรี (ม.เมืองทองธานี) หลังจากตำรวจได้ฟังเรี่องราวจากพี่อำคาจึงได้ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ

พี่อาสาสำรวจรอบบ้านพบว่ามีเหล็กดัดและถูกล็อกไว้ จึงได้ตัดสินใจงัดประตูหน้าบ้านในขณะที่กำลังงัดประตูก็ได้ยินเสียงคนร้องจากด้านในก็มั่นใจว่าคุณป้า แกยังไม่เสียชีวิต และพบว่าตัวคุณป้านั่งอยู่ที่พื้นทางขึ้นบันไดชั้น 2 ซึ่งสันนิษฐานว่าแกน่าจะพลัดตกบันไดจนบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นคุณป้าน่าจะเห็นว่ามีคนมาช่วยตัวแกเองก็พยายามที่จะลุกด้วยตนเองให้ได้แต่ไม่สามารถทำได้ตำรวจและพี่อาสาใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถเปิดประตูออกได้สำเร็จและพบว่าป้าสมศรีอยู่ในสภาพนั่งร้องโอดโอย ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งที่ ร.พ.ชลประทานปากเกร็ดเบื้องต้นพบว่ามีอาการอ่อนเพลียและมีร่องรอยเขียวช้ำที่สะโพกขวา ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ขอให้ป้าสมศรีหายไวๆ และ ขอมอบมงให้พี่อำคา ยศทะแสน ที่ใส่ใจลูกค้าเหมือนญาติสนิท

แล้วรอบตัวคุณมีใครหายไปหรือไม่"ต่อมา บริษัทเอสแอนด์พี ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณความดีให้กับคุณอำคา ยศทะแสน พนักงานแคชเชียร์สาขาเมืองทองธานีที่ได้ช่วยเหลือลูกค้าประจำเอาไว้หลังผิดสังเกตว่าไม่สั่งอาหารนานกว่า 5 วัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เปิดบ้านเข้าไป เมื่อเข้าไปก็พบว่าลูกค้าคนดังกล่าวนั่งอยู่ที่ข้างบันไดและมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งผู้บาดเจ็บอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง โชคดีที่คุณอำคาเอะใจและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง