รีเซต

โจ๋คอตก เข้าพบตำรวจหลังเต้นกลางสี่แยก อ้างเอาใจชาวเน็ต เจอปรับยันพ่อแม่!

โจ๋คอตก เข้าพบตำรวจหลังเต้นกลางสี่แยก อ้างเอาใจชาวเน็ต เจอปรับยันพ่อแม่!
ข่าวสด
15 มิถุนายน 2563 ( 15:23 )
66
โจ๋คอตก เข้าพบตำรวจหลังเต้นกลางสี่แยก อ้างเอาใจชาวเน็ต เจอปรับยันพ่อแม่!

 

6 โจ๋ดอดเข้าพบตำรวจแล้ว ทำคลิปเต้นโชว์กลาง 4 แยกไฟแดง เอาใจชาวเฟส หลังแชร์คลิปเต้นแล้วบอกว่า ถ้ามีคนเข้ามาเม้นท์เกิน 100 จะเต้นโชว์

 

จากกรณีมีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งโพสต์คลิปเต้นกลางถนน บริเวณแยกคลองหวะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่มีการโพสต์ออกไปได้มีผู้มาชมเกือบหมื่นครั้ง และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับผู้เข้ามาคอมเม้นต์ด้วยความคิดเห็นต่างๆนาๆ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน และเป็นห่วงว่า อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้นั้น

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 มิ.ย. 63 คนโพสต์และกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ร่วมในคลิป 6 คน ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี ทั้งหมด และมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.หาดใหญ่ ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผกก.สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ หลังจากทางตำรวจได้รับเรื่อง และมีการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสืบหาตัว จนกระทั่งรู้ว่าเป็นใคร จึงประสานให้ผู้ปกครองพาเข้าพบตำรวจ เพื่อดำเนินการตักเตือน และว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

สอบถามเจ้าของคลิปกล่าวว่าตนเองได้แชร์คลิปวิดีโอคลิปเต้นจากเพจดังเพจหนึ่ง และบอกไปในโพสต์ว่า ถ้ามีคนคอมแม้นเข้ามาเกิน 100 คอมแม้นท์ ตนเองจะเต้นอย่างในคลิปที่แชร์บ้าง และปรากฏว่า มีคนเข้ามาคอมเม้นท์เป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย และเกิน 100 คอมเม้นท์ ตามที่บอกไว้ จึงต้องลงคลิปเต้นตามที่ได้บอกไว้

 

“ในช่วง 3 ทุ่ม ของวันที่ 12 มิ.ย. 63 หลังจากเดินเล่นที่ตลาดกรีนเวย์ในเมืองหาดใหญ่เสร็จแล้ว และกำลังขับรถมอไซค์กลับบ้านกับกลุ่มเพื่อน 6 คน เมื่อมาถึง 4 แยกไฟแดงคลองหวะ ฝั่งขอออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ ในช่วงจังหวะที่ติดไฟแดง จึงได้ชักชวนกันออกมาเต้น เพื่อทำคลิปไปโพสต์ โดยมากัน 6 คน มี 4 คน ที่ลงจากรถมอไซค์ และออกมายืนเต้นกัยบนถนน ส่วนอีก 2 คน คนนึงเปิดเพลง และอีกคนถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนที่จำนำไปโพสต์ จนมรคนเข้ามาดูและแชร์กันเป็นจำนวนมาก”

 

รายงานข่าวว่ากลุ่มเยาวชนทั้ง 6 คน ได้ยังรู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับอยากขอโทษสังคม ที่อาจจะทำไปด้วยความสนุกสนานตามประสาวัยรุ่น ขออย่าให้ใครทำตามอย่างพวกตน และขอโอกาสกลับตัวไม่ทำสิ่งที่อาจจะสร้างปัญหาเช่นนี้อีก รวมทั้งได้มีการลบโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวออกไปแล้วด้วย ขณะที่ทางผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนดังกล่าวได้วอนขอให้ยุติ และหยุดคอมเม้นท์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ได้แล้ว โดยเฉพาะการต่อว่าถึงพ่อแม่บุพการี

 

รายงานข่าวว่าตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มเยาวชนทั้ง 6 คน และขออย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนในทางคดีนั้นได้ทำการทำประวัติ และเปรียบเทียบปรับตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 385 และ มาตรา 370 รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ส่วนทางผู้ปกครองก็โดนปรับด้วยเช่นกันตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ก่อนให้ทางเจ้าหน้าที่ พม. เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจกับเด็ก และให้ผู้ปกครองรับตัวกลับไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง