รีเซต

'บิ๊กตู่' ทำโรตีโชว์ จิบกาแฟ ร้อนลวกมือ เปรยอยากโดดน้ำ ย้ำดูแลทุกคน

'บิ๊กตู่' ทำโรตีโชว์ จิบกาแฟ ร้อนลวกมือ เปรยอยากโดดน้ำ ย้ำดูแลทุกคน
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2564 ( 15:13 )
58
'บิ๊กตู่' ทำโรตีโชว์ จิบกาแฟ ร้อนลวกมือ เปรยอยากโดดน้ำ ย้ำดูแลทุกคน

ข่าววันนี้ 15 พ.ย.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมพร้อมคณะ ลงตรวจเยี่ยมวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยว ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้สวมบทเชฟทำโรตีใส่ไข่ก่อนชิมแล้วบอกว่า กินได้หมดทุกภาค ดูแลคนทุกภาค ดูแลคนทั้งประเทศ ขอให้สะอาดแล้วกัน

 

ทั้งนี้นายกฯ ได้พูดออกมาว่า หรอยจังฮู้ สุดยอด ก่อนจะไปชิมกาแฟโบราณ ด้วยความที่กาแฟร้อน จึงลวกมือเล็กน้อย จึงต้องรีบบอกว่า ร้อน ๆ พร้อมหาที่วางแก้ว เรียกเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้าน ก่อนจะเขียนลายเซ็นลงบนภาพวาดผ้าบาติก พร้อมถ่ายภาพที่ระลึก บริเวณสะพานจุดชมวิว

 

โดยระหว่างการถ่ายภาพ ทางพล.อ.ประยุทธ์ได้ทำท่าให้ถ่ายภาพเดี่ยว พร้อมพูดอย่างอารมณ์ดีว่า "ถ้าจะให้ดีกว่านี้ น่าจะเอากางเกงว่ายน้ำขาสั้นมาสักตัว"

 

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในกิจกรรมต่างๆ ที่ทำ วันนี้ได้เปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว จะสำเร็จได้หรือไม่ได้ คนไทยทุกคนต้องเป็นเจ้าภาพที่ดี รวมถึงเรื่องความปลอดภัยและค่าใช้จ่ายต่างๆ ธรรมชาติของประเทศอื่นไม่มีแบบบ้านเรา ที่มีธรรมชาติหลากหลาย โดยเฉพาะรอยยิ้มสยามต้องรักษากันไว้ให้ได้ขอให้กำลังใจทุกคน

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้หยุดทักทายเด็กๆ ที่มาเล่นน้ำ พร้อมถามว่าโรงเรียนเปิดเทอมแล้วหรือไม่ สนุกไหม ก่อนเปรยว่า อยากพายเรือเหมือนกันแต่ไม่มีเวลา ทั้งนี้ก่อนจะขึ้นรถเพื่อปฏิบัติภารกิจจุดต่อไป ได้มีการเปิดเพลงบ้านเกิดเมืองนอน โดยนายกรัฐมนตรึได้กล่าวว่า ฟังเพลงนี้แล้วมีกำลังใจ พร้อมทำให้ทุกอย่าง ขอเวลาแก้ไขปัญหาให้ได้

 

 

ทั้งนี้ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์นั่งรถเพื่อที่จะเดินทางไปยังจุดต่อไปได้ยกมือเคาะตามจังหวะและร้องเพลงบ้านเกิดเมืองนอน ก่อนกล่าว ด้วยน้ำเสียงหนักแน่นกับชาวบ้านที่มาส่งว่า ขอให้ช่วยกันร้องหน่อย และหนึ่งในขาวบ้านที่เป็น อสม.กล่าวกับนายกฯว่า"พวกเรา อสม.รักท่านนายกฯนะคะ"โดยนายกฯกล่าวว่า"Yes"พร้อมกล่าวว่า

 

"เราแลกเลือดเนื้อมาเพื่อแผ่นดินผืนนี้ ภาคใต้นี้ ขอให้รักษาไว้ให้ได้ ขวานทองต้องอยู่กับชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนตลอดไป จำคำพูดผมไว้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง