รีเซต

ระวังมิจฉาชีพ! ผู้ประกาศข่าวแจ้งความถูกแฮกบัญชีธนาคารสูญเงินหลายหมื่น

ระวังมิจฉาชีพ! ผู้ประกาศข่าวแจ้งความถูกแฮกบัญชีธนาคารสูญเงินหลายหมื่น
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2563 ( 07:26 )
581
ระวังมิจฉาชีพ! ผู้ประกาศข่าวแจ้งความถูกแฮกบัญชีธนาคารสูญเงินหลายหมื่น

นายศุภโชค โอภาสะคุณ รองผู้อำนวยการฝ่ายข่าว และผู้ประกาศข่าวช่องหนึ่ง เข้าแจ้งความกับ ตำรวจนครบาลโคกคราม เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายที่ลักลอบแฮกเข้าบัญชีผ่านระบบมือถือ หรือแอปพลิเคชันของทางธนาคาร โอนเงินออกจากบัญชีของเขาไปมากกว่า 50,000 บาท

 

นายศุภโชค เปิดเผยว่า บัญชีที่ถูกแฮกเขาไม่ค่อยได้ใช้งาน มีแต่เงินอยู่ในบัญชี กระทั่งเมื่อเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เข้าไปตรวจสอบเงินในบัญชีพบว่า 

 

เงินถูกโอนออกจากบัญชีไประหว่างวันที่ 10-13 มิถุนายน ครั้งละ 1,000 -7,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายตอนนี้มากกว่า 50,000 บาท โดยยืนยันว่า บัญชีดังกล่าวไม่มีใครรู้รหัสผ่านอย่างแน่นอน เพราะปกติจะมีอีกหนึ่งบัญชีที่เอาไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันรวมทั้งสั่งซื้อสินค้า

 

นายศุภโชค ยังเล่าอีกว่า พฤติกรรมของคนร้ายจะอาศัยในช่วงเวลา 18.00-23.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เขานอนหลับ โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารสาขาในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยยืนยันว่าเขาไม่มีใครที่รู้จักอยู่ที่นั่น และขอฝากถึงเจ้าของบัญชีที่ถูกโอนเงินไปว่า ไม่รู้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่ก็อยากให้นำเงินมาคืน  ถ้าหากไม่ยอมคืนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากรู้ว่าใช้วิธีการใดในการแฮกเข้าไปในบัญชีธนาคารของเขา  เพื่อนำมาเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆได้ระมัดระวัง ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มวิชาชีพเหล่านี้อีก

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ได้ทำการสืบสวนจนรู้ตัวเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินแล้ว โดยพบว่าเป็นหญิง อายุ 18 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ ให้ติดตามตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ พร้อมกับจะขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดที่แท้จริงต่อไป

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง