รีเซต

ผู้ประกาศข่าวใจกล้า หยุดอ่านข่าว ก่อนทวงเงินค่าจ้าง กับสถานีระหว่างถ่ายทอดสด

ผู้ประกาศข่าวใจกล้า หยุดอ่านข่าว ก่อนทวงเงินค่าจ้าง กับสถานีระหว่างถ่ายทอดสด
ข่าวสด
26 มิถุนายน 2564 ( 14:12 )
77
ผู้ประกาศข่าวใจกล้า หยุดอ่านข่าว ก่อนทวงเงินค่าจ้าง กับสถานีระหว่างถ่ายทอดสด

 

กลายเป็นที่ฮือฮาหลังจากที่ กาบินดา กาลิมินา ผู้ประกาศข่าวจาก KBN TV ในประเทศแซมเบีย ได้หยุดการรายงานข่าวเด่นประจำวัน ก่อนจะทวงเงินค่าจ้างจากสถานีโทรทัศน์ ระหว่างการถ่ายทอดสด

 

 

โดยในตอนแรกกาลิมินาได้เริ่มรายการข่าวตามปกติ และขณะที่เขากำลังสรุปเรื่องราวประจำวันอยู่นั้น จู่ ๆ เขาก็ได้หยุดการรายงานข่าว ก่อนจะหายใจเข้าลึก ๆ และพูดประโยคที่ทำให้คนให้ห้องส่งและผู้ชมการรายงานข่าวสดถึงกับอึ้งไปตาม ๆ กัน

 

 

"ผมทำงานด้านข่าวครับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษผู้ เราเป็นมนุษย์เหมือนกัน เราต้องได้รับเงินค่าจ้าง แต่น่าเสียใจที่ทาง KBN ยังไม่ได้จ่ายเงินให้เราเลย ชารอนและคนอื่น ๆ ก็ยังไม่ได้รับเงิน รวมทั้งตัวผมเองด้วย เราต้องได้รับเงิน" กาลิมินากล่าวผ่านรายการสด ซึ่งหลังจากนั้นภาพของกาลิมินาก็ถูกตัดออกจากจอไปอย่างรวดเร็ว และโปรดิวเซอร์ก็ได้เปิดอย่างอื่น เพื่อขั้นเวลาแทน

 

 

 

 

หลังจากนั้น เคนเนดี เค แมมบเว ผู้บริหารระดับสูงของ KBN TV สถานีโทรทัศน์กล่าวว่าจึงออกแถลงการณ์มาโต้ การกระทำของผู้ประกาศข่าวว่า 'เขาน่าจะเมา' เพราะเขาเป็นพวกขี้เมา และนี่คือการจัดฉากโดยผู้ประกาศข่าวพาร์ทไทม์

 

 

โดยแถลงการณ์ได้ระบุว่า "ในฐานะ KBN TV เรารู้สึกตกใจกับพฤติกรรมขี้เมาที่แสดงผ่านวิดีโอคลิปที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งเราถูกจัดฉากโดยหนึ่งในผู้ประกาศข่าวนอกเวลาของเรา ในช่วงที่ควรเป็นข่าวหลักเมื่อคืนนี้" แมมบเวกล่าวว่าทางสถานีนั้นมีขั้นตอนการร้องทุข์ที่ได้รับการยอมรับจากพนักงานทุกคน ซึ่งพวกเขาสามารถใช้ช่องทางนั้นเพื่อร้องเรียนเรื่องต่าง ๆ ได้

 

 

 

 

"เหตุฉะนั้น พฤติกรรมเมื่อในวันนั้นของ กาบินดา กาลิมินา จึงไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงของทางสถานีโทรทัศน์แต่อย่างใด เราขอประณามต่อพฤติกรรมที่น่ารังเกียจนั้น และเรียกร้องให้สาธารณชนแสดงออกถึงพฤติกรรมในชั่วข้ามคืน แบบที่เขาสมควรจะได้รับ" และนายแมมบเว ยังกล่าวเสริมว่าในตอนนี้กำลังมีการสอบสวนภายในองค์กรต่อเรื่องราวและพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งประกาศว่าจะมีการดำเนินการทางวินัยต่อใครก็ตามที่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องราวนี้

 

 

อย่างไรก็ตามด้านกาลิมินา ก็ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างของพวกเขาที่ว่าเมา และตั้งคำถามว่าหากเขาเมาจริงเขาจะสามารถคุมตัวเองให้นำเสนอข่าวใน 3 ช่วงก่อนหน้านี้ได้อย่างไร และเขายังได้แชร์วิดีโอดังกล่าวไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "ใช่ ผมทำอย่างนั้นในรายการสดทางทีวี เพียงเพราะนักข่าวส่วนใหญ่กลัวที่จะพูดออกไป ไม่ได้หมายความว่านักข่าวไม่ควรพูดออกมา"

 

 

ที่มา : dailymail / metro / Kalimina Kabinda

ข่าวที่เกี่ยวข้อง