รีเซต

เปิดประวัติ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง จากผู้ประกาศข่าวสู่จิตอาสา

เปิดประวัติ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง จากผู้ประกาศข่าวสู่จิตอาสา
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2567 ( 21:53 )
711
เปิดประวัติ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง จากผู้ประกาศข่าวสู่จิตอาสา

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" หรือ อ้อ ชลิดา พะละมาตย์ เป็นชื่อที่คุ้นหูในแวดวงสังคมไทย จากบทบาทผู้ประกาศข่าว สู่จิตอาสาช่วยเหลือผู้เดือดร้อน และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากการช่วยเหลือเหยื่อในคดี "แอม ไซยาไนด์" แต่เส้นทางของเธอก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อตกเป็นประเด็นดราม่าถูกกล่าวหาแอบอ้างขายวุฒิการศึกษา บทความนี้จะพาผู้อ่านไปสำรวจเส้นทางชีวิตของ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน



1. จากวงการสื่อสารมวลชนสู่จิตอาสาช่วยเหลือสังคม


ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เริ่มต้นเส้นทางอาชีพในวงการสื่อสารมวลชน เคยเป็นผู้ประกาศข่าว Asia Update News และทำงานกับสื่อใหญ่หลายแห่ง เช่น บางกอกทูเดย์, เรื่องจริงผ่านเลนส์ หลังจากนั้น เธอผันตัวมาทำงานด้านจิตอาสา เปิดเพจเฟซบุ๊ก "เป็นหนึ่ง (Be One)" ช่วยเหลือประชาชนและเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้เสียหายในสังคม นอกจากนี้ ยังเคยเป็นตัวแทน มูลนิธิ วิน วิน ประสานความช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์ต่าง ๆ


2. จุดเปลี่ยน: คดี "แอม ไซยาไนด์"


ชื่อของ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นจากการเข้าไปช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตในคดี "แอม ไซยาไนด์" เธอเป็นตัวแทนมูลนิธิ วิน วิน ติดตามหาความจริงและช่วยเหลือเหยื่อกลุ่มวงแชร์ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ การทำงานในครั้งนี้ทำให้เธอเป็นที่สนใจจากสังคม ด้วยบุคลิกที่เด็ดเดี่ยวและการพูดจาที่ฉะฉาน



3. เปิดเพจ "เป็นหนึ่ง" ช่วยเหลือผู้เดือดร้อน


หลังจากคดี "แอม ไซยาไนด์" ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เปิดเพจ "เป็นหนึ่ง" อย่างเป็นทางการ เริ่มต้นช่วยเหลือผู้เดือดร้อน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่ถูกทำร้าย เธอได้รับความสนใจจากสังคมมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการทำงานอย่างทุ่มเทและการนำเสนอปัญหาสังคมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย


4. ก้าวสู่เส้นทางการเมือง


ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เคยเปิดตัวในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคก้าวไกล แต่ไม่นานก็ตัดสินใจยุติบทบาททางการเมือง โดยให้เหตุผลว่าต้องการโฟกัสกับงานมูลนิธิเป็นหนึ่งอย่างเต็มที่


5. ประเด็นดราม่าอื้อฉาว: ถูกกล่าวหาแอบอ้างขายวุฒิการศึกษา


เส้นทางของ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป เธอตกเป็นประเด็นดราม่าถูกกล่าวหาแอบอ้างขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในราคา 200,000 บาท โดยมีเพจดังหลายเพจออกมาเปิดเผยหลักฐานต่าง ๆ จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต สร้างความผิดหวังให้กับผู้ที่เคยชื่นชมผลงานของเธอ



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง