รีเซต

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ และนายริชี่ สุนัค รัฐมนตรีคลังอังกฤษ จะแยกกักตัวเองตามแนวทางข้อกำหนดตามปกติ

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ และนายริชี่ สุนัค รัฐมนตรีคลังอังกฤษ จะแยกกักตัวเองตามแนวทางข้อกำหนดตามปกติ
TNN World
19 กรกฎาคม 2564 ( 10:07 )
74
นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ และนายริชี่ สุนัค รัฐมนตรีคลังอังกฤษ จะแยกกักตัวเองตามแนวทางข้อกำหนดตามปกติ
United Kingdom: นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ และนายริชี่ สุนัค รัฐมนตรีคลังอังกฤษ จะแยกกักตัวเองตามแนวทางข้อกำหนดตามปกติ และยกเลิกแผนการที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักที่เขาจะเข้าร่วมในโครงการนำร่องที่เปิดทางให้เขายังคงทำงานต่อไปได้ แม้ใกล้ชิดกับรัฐมนตรีที่ติดเชื้อโควิด-19
 
 
ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสหราชอาณาจักรประกาศว่า นายจอห์นสันและนายสุนัค ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 คือ รัฐมนตรีสาธารณสุข และจะเข้าร่วมในโครงการนำร่องที่เป็นการทดลอง ซึ่งอนุญาตให้เขายังคงทำงานต่อไปได้โดยไม่ต้องแยกกักตัวเองเป็นเวลา 10 วัน ตามระเบียบปฎิบัติที่กำหนดไว้
 
 
แต่หลังจากประกาศไปไม่ถึง 3 ชั่วโมง ก็มีการเปลี่ยนแผนเพราะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิอย่างหนักจากผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง นักการเมืองฝายตรงข้ามและเจ้าของธุรกิจ
 
 
โฆษกของนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร กล่าวในแถลงการณ์ว่า นายจอห์นสัน จะกักตัวดูอาการที่คฤหาสน์เชคเกอร์ส บ้านพักประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี นอกกรุงลอนดอน
 
 
พร้อมกับยืนยันว่า นายจอห์นสันจะไม่เข้าร่วมโครงการนำร่อง แต่จะยังคงประชุมกับรัฐมนตรีแบบประชุมทางไกล ในขณะเดียวกัน นายสุนัค ก็ทวีตข้อความรับทราบถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการติดสินใจในเบื้องต้น ดังนั้น เขาจึงเข้ากระบวนการกักตัวตามปกติและไม่เข้าร่วมโครงการนำร่องแต่อย่างใด
 
 
ทั้งนี้ โครงการศึกษานำร่องดังกล่าวถูกออกแบบมา เพื่อดูว่า การตรวจหาเชื้อไวรัสรายวันเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการระบุตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่หรือไม่ และจะส่งผลกระทบกับการแพร่เชื้อหรือไม่
ในขณะนี้ มีการทดสอบแบบนี้ในสถานที่ทำงานทั้งภาครัฐและเอกชนแล้วราว 20 แห่ง ขณะที่สื่อสหราชอาณาจักรต่างรายงานข่าวดังกล่าวขึ้นพาดหัวหน้าหนึ่ง เนื่องจากเป็นมาตรการทดลองที่ทำขึ้น ในช่วงที่สหราชอาณาจักรพบผู้ติดเชื้อรายวันเกินกว่า 50,000 คนตลอดหลายวันที่ผ่านมา ขณะที่รัฐบาลเตรียมยกเลิกมาตรการจำกัดทุกอย่างเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง