รีเซต

10 ทวีตที่ทรงอิทธิพลในโลกคริปโตเคอร์เรนซี ปี 2021

10 ทวีตที่ทรงอิทธิพลในโลกคริปโตเคอร์เรนซี ปี 2021
TrueID
28 ธันวาคม 2564 ( 12:59 )
246
10 ทวีตที่ทรงอิทธิพลในโลกคริปโตเคอร์เรนซี ปี 2021

โซเชียลเนตเวิร์คที่มักจะมีผู้ทรงอิทธิพลทางด้านการเงินเข้าไปใช้ ก่อให้เกิดความเคลื่อนไหวของราคาของเหรียญคริปโตแต่ละตัวอยู่บ่อยครั้ง ก็คือ "Twitter" ซึ่งในปี 2021 ที่ผ่านมาก็มีประเด็นอยู่หลายครั้ง วันนี้เราไปดู 10 อันดับทวีตที่ทรงอิทธิพลในปีที่ผ่านมากัน

 

Bitcoin ได้รับการยอมรับว่าเป็นเงิน

ในเดือนกันยายน 2020 Bitcoin ได้เปิดตัวหมวกใหม่ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564 เอลซัลวาดอร์ได้จัดตั้ง BTC อย่างเป็นทางการในรูปแบบของเงินในประเทศ

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ของประเทศก็ทวีตเกี่ยวกับ Bitcoin หลายครั้งหลังจากการย้าย

กฎระเบียบ Crypto เป็นประเด็นร้อนในปี 2021

Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกสหรัฐอเมริกาแสดงให้เห็นสีของเธอเป็นผู้สนับสนุนภาคการเข้ารหัสลับหลายครั้งท่ามกลางปีที่เต็มไปด้วยการอภิปรายด้านกฎระเบียบสินทรัพย์ดิจิทัล

ตัวอย่างหนึ่งจากปี 2564 ได้แก่ การกระทำของเธอในการต่อสู้กับกฎระเบียบด้านการเข้ารหัสลับที่คลุมเครือ

นายกเทศมนตรีไมอามีรักษาคำพูด

Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ได้ส่งทวีตเมื่อต้นปี 2564 โดยสังเกตถึงความตั้งใจของเขาที่จะผลักดันคริปโตในเมือง ตลอดปี 2021 ซัวเรซพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นแรงผลักดันเชิงบวกสำหรับการนำ crypto มาใช้ทั้งในและนอกไมอามี่

เขาได้กล่าวเปิดงานในการประชุมBitcoin 2021ซึ่งจัดขึ้นที่ไมอามี่ นอกจากนี้เขายังได้แสดงความตั้งใจที่จะได้รับ BTC เป็นเงินประจำปีของเขา ท่ามกลางการเคลื่อนไหวในการยอมรับ crypto อื่น ๆ

ฟีด Bitcoin ของ Michael Saylor

ทวีตเฉพาะจาก Michael Saylor CEO และผู้ก่อตั้ง MicroStrategy อาจไม่พิเศษเป็นพิเศษ แต่แสดงถึงอายุยืนจากเชียร์ลีดเดอร์รุ่นใหม่ของ Bitcoin

Michael Saylor ก้าวเข้ามาสู่วงการ Bitcoin ในปี 2020 และแสดงความหลงใหลในสินทรัพย์อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2021 ตลอดปี 2020 และ 2021โดยมี Saylor เป็นผู้นำ MicroStrategy ได้รวบรวม BTC จำนวนมาก Saylor ยังเป็นเจ้าของกระเป๋า Bitcoin อีกด้วย

บัญชี Twitter ส่วนตัวของ Saylor ได้กลายเป็นกระแสของโพสต์ BTC

Peter Schiff ยังคงสงสัยเกี่ยวกับ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

ทวีตที่แสดงด้านล่างจาก Peter Schiff ผู้สนับสนุนทอง ก็ยังไม่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตัวของมันเอง แต่ยิ่งแสดงถึงความกังขาต่อ Bitcoin นี่คือตำแหน่งที่เขาเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมคริปโต และจุดยืนที่เขายังคงดำเนินต่อไปตลอดปี 2021 มากเสียจนแม้แต่ลูกชายของเขา ผู้สนับสนุน BTC ตัวยง ก็ไม่เปลี่ยนความคิดของผู้เป็นพ่อ

ผลกระทบของอีลอน มัสก์

Elon Musk ได้ทวีตเกี่ยวกับ crypto หลายครั้งและเป็นที่ทราบกันดีว่าให้ความสนใจกับ Dogecoin ( DOGE ) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 Tesla เปิดตัวซื้อ $ 1.5 พันล้าน เทสลายังเริ่มอนุญาตให้ BTC เป็นวิธีการชำระเงิน

หลายเดือนต่อมาในเดือนพฤษภาคม Musk ได้ทวีตภาพเพื่ออธิบายว่า Tesla หยุดรับการชำระเงินด้วย BTC อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับพลังงานที่ใช้ในการขุด Bitcoin ราคา Bitcoin ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเวลาที่ Musk ส่งทวีต

สินทรัพย์ crypto ที่จะทำให้เกิดปัญหา?

ส่วนที่ดีของปี 2564 ได้รวมการอภิปรายเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อของดอลลาร์สหรัฐ การพิมพ์เงินในสหรัฐอเมริกาหายไปอยู่ในมือของของรัฐบาลพยายามที่จะบรรเทาปัญหาทางเศรษฐกิจของการแพร่ระบาด COVID-19 

ในทางตรงกันข้าม เครือข่ายจำนวนมากในอุตสาหกรรมคริปโตอนุญาตให้สินทรัพย์ถูกควบคุมโดยชุมชน ขึ้นอยู่กับโครงการ สิ่งเหล่านี้จำนวนมากมีศักยภาพในการจัดหาสูงสุดคงที่สำหรับจำนวนของสินทรัพย์ crypto ที่จะเผยแพร่สู่การหมุนเวียน ทวีตของ Cameron Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Gemini crypto แสดงให้เห็นว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะมีลักษณะอย่างไรหากเป็นสินทรัพย์ crypto

คำตอบไทม์ไลน์การนำไปใช้ที่เป็นไปได้

อาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าเทคโนโลยีหรืออุตสาหกรรมใหม่ตั้งอยู่บนไทม์ไลน์การนำมาใช้อย่างไร แม้ว่าความคิดเห็นในเรื่องนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการทวีตของนักวิเคราะห์ Willy Woo ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ได้ให้ความเป็นไปได้แก่สาธารณะโดยเปรียบเทียบ Bitcoin กับความเจริญทางอินเทอร์เน็ต

สัญญาณทางเทคนิคที่น้อยกว่าของการยอมรับ (หรือด้านบนของตลาด?)

หลักสูตรปี 2021 เต็มไปด้วยผู้เล่นรายใหญ่ระดับโลกจำนวนมากที่มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม crypto ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง นักแสดงหญิงชื่อดัง Reese Witherspoon ตัดสินใจที่จะดำดิ่งสู่ crypto ในปีนี้ โดยบอกโลกผ่านทวีต

จุดสิ้นสุดของตลาดกระทิงที่สำคัญแห่งสุดท้ายของอุตสาหกรรม crypto ก่อนปี 2020/2021 นักร้อง Katy Perry เปิดเผยภาพเล็บของเธอที่มีโลโก้ cryptocurrency ติดอยู่ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2018 – ใกล้กับจุดสูงสุดของตลาด

เวที crypto

ติดอันดับสูงสุดสำหรับปี 2021: ช่วงเวลาที่คริปโตกลายเป็นกระแสหลักจนสนามกีฬาอาชีพหลักถูกเปลี่ยนชื่อตามบริษัทเข้ารหัสแต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบการเคลื่อนไหว

อีกปี ทวีตอีกชุด

อีกปีหนึ่งผ่านไปแล้วในอุตสาหกรรมคริปโต (crypto) ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยในปี 2021 ได้พิสูจน์แล้วว่าภาคส่วนนี้ยังคงชอบการมีส่วนร่วมบนหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่โดดเด่นที่สุดในโลก: Twitter

2022 จะพิสูจน์คล้ายกันหรือไม่? หรืออาจจะดียิ่งขึ้นไปอีก?

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง