รีเซต

ประกันสังคม เชื่อมโยงครอบคลุมทุกช่องทางรับ-จ่ายเงินสมทบ อำนวยความสะดวกผู้ประกันตน

ประกันสังคม เชื่อมโยงครอบคลุมทุกช่องทางรับ-จ่ายเงินสมทบ อำนวยความสะดวกผู้ประกันตน
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2565 ( 17:11 )
155
ประกันสังคม เชื่อมโยงครอบคลุมทุกช่องทางรับ-จ่ายเงินสมทบ อำนวยความสะดวกผู้ประกันตน

วันนี้ (24 มี.ค. 65) สำนักงานประกันสังคมมุ่งอำนวยความสะดวกเพื่อผู้ประกันตน เชื่อมโยงช่องทางการรับจ่าย - เงิน กองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน ม.33 ม.39 และม.40 ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมระบบ E Payment ลดเสี่ยงเดินทาง เสี่ยงสัมผัส ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อำนวยความสะดวกในการจ่ายเงินสมทบสะดวกที่ไหน ชำระที่นั่น 

ปัจจุบัน มีประชากรจำนวนไม่น้อยที่อยู่ในระบบประสังคม เนื่องจากมีสิทธิประโยชน์ที่เป็นหลักประกันคุ้มครองการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ เสียชีวิต สงเคราะห์บุตร ชราภาพ และการว่างงาน เพื่อให้ได้รับการรักษาพยาบาล และมีการทดแทนรายได้ อีกทั้ง สำนักงานประกันสังคมยังมีการเปิดกว้างให้กลุ่มอาชีพอิสระสามารถสมัครเป็นผู้ประกันตน ม.40 ได้อีกด้วย ซึ่งก็จะมีอัตราการนำส่งเงินสมทบ และสิทธิประโยชน์ที่ได้รับแตกต่างกัน 

ดังนั้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมจึงเชื่อมโยงช่องทางการรับจ่ายเงินสมทบ ที่มีหลากหลายช่องทางเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้ประกันตนและผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น 

ช่องทางรับ-จ่ายเงินสมทบกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน ผู้ประกันตน และสถานประกอบการสามารถเลือกนำส่งได้ตามความสะดวกทั้งในรูปแบบ เคาน์เตอร์ธนาคาร เคาน์เตอร์เซอร์วิส E-Payment หักบัญชีเงินฝาก และล่าสุดยังได้เพิ่มช่องทางการชำระผ่าน Mobile App สำหรับผู้ประกันตน ม 40 ที่ไม่สะดวกใช้บริการผ่านทางบัญชีธนาคาร สามารถเลือกนำส่งเงินสมทบผ่าน App Shoppe ได้อีกทางหนึ่งด้วย

นับว่าเป็นความสะดวกสบายที่สำนักงานประกันสังคมเชื่อมโยงครอบคลุมเพื่อผู้ประกอบการและผู้ประกันตน ให้สามารถชำระเงินสมทบได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และไม่เสี่ยงขาดการส่งเงินสมทบ เพื่อให้สามารถได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทนได้อย่างต่อเนื่อง 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารสำนักงานประกันสังคมผ่านทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ www.sso.go.th / Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน / Instagram: sso_1506 / Twitter: @sso1506 / YouTube : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

/ Hotline: 1506 / Line: @ssothai

ข้อมูลจาก สำนักงานประกันสังคม

ภาพจาก สำนักงานประกันสังคม / AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง