รีเซต

"ไบเดน" จวก "ทรัมป์" ไร้ความรู้สึกเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐฯ

"ไบเดน" จวก "ทรัมป์" ไร้ความรู้สึกเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2563 ( 15:39 )
371
"ไบเดน" จวก "ทรัมป์" ไร้ความรู้สึกเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐฯ

วันนี้( 5 ก.ย.63) นายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนหาเสียงที่บ้านเกิดในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ โดยกล่าวหาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ว่า ไร้ความรู้สึกถึงความเจ็บปวดทางเศรษฐกิจ อันเป็นผลมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเผยข้อมูลว่า การจ้างงานขยายตัวช้าลงทำให้ช่องว่างของอัตราการว่างงานขยายตัวมากขึ้น โดยการจ้างงานที่ไม่เกี่ยวกับฟาร์มเพิ่มขึ้น 1.37 ล้านอัตราเมื่อเดือนสิงหาคม แต่ยังน้อยกว่าเดือนกรกฏาคม

ไบเดน ยังกล่าวโจมตีทรัมป์ต่อไปว่า ทรัมป์คงคิดว่าหากตลาดหุ้นดีดตัวขึ้นสถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้นอย่างนั่นหรือ ก่อนหน้านี้ทรัมป์และสมาชิกพรรครีพับลิกัน ออกมาพูดถึงเรื่องการว่างงานลดลงในเดือนสิงหาคมที่ร้อยละ 8.4 ซึ่งเป็นสัญญาณว่า เศรษฐกิจสหรัฐดีขึ้น หลังเผชิญปัญหาจากการล็อกดาวน์ เพราะโควิด-19 ที่ส่งผลให้ธุรกิจขนาดเล็กล้มระเนระนาดตั้งแต่ร้านอาหารไปจนถึงสถานที่ออกกำลังกาย และร้านเสริมสวย 

อย่างไรก็ตามชาวอเมริกันที่มีสิทธิหย่อนบัตรเลือกตั้ง มองว่า เรื่องเศรษฐกิจเป็นประเด็นใหญ่ การจ้างงานของสหรัฐยังคงอยู่ที่ 11.5 ล้านคนต่ำกว่าระดับช่วงก่อนการระบาด และอัตราการว่างงานอยู่ที่ร้อยละ 4.9  สูงกว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แต่ทรัมป์คุยโวเมื่อเดือนที่แล้วว่า อัตราการว่างงานลดลงเป็นสัญญาณของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง