รีเซต

ตร.นิวยอร์ก รวบคนร้ายทำร้ายคนไทย พบเคยโดนจับมาแล้ว 44 ครั้ง

ตร.นิวยอร์ก รวบคนร้ายทำร้ายคนไทย พบเคยโดนจับมาแล้ว 44 ครั้ง
มติชน
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:50 )
56
ตร.นิวยอร์ก รวบคนร้ายทำร้ายคนไทย พบเคยโดนจับมาแล้ว 44 ครั้ง

จากกรณีนักศึกษาไทยในสหรัฐอเมริการายหนึ่งถูกทำร้ายร่างกายที่สถานีรถไฟฟ้าในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จนได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแต่เวลาล่วงเลยผ่านไปคดีกลับไม่คืบหน้า จนผู้เสียหายต้องร้องเรียนกับสื่อจนกลายเป็นข่าวดังไปก่อนหน้านี้

 

ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกับ “บิว จิรจริยาเวช” หญิงไทย อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาที่ไปเรียนต่อที่อเมริกาเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 โดยถูกคนร้ายทำร้ายระหว่างรอรถไฟใต้ดิน หลังจากกลับจากดูคอนเสิร์ตย่านมิดทาวน์นิวยอร์ก ที่สถานีรถไฟใต้ดินหมายเลข 34 คนร้ายต่อยจับเธอเหวี่ยงลงกับพื้น ต่อยจนหน้าเธอบวมช้ำ ชิงทรัพย์ และพยายามทำอนาจารเธอ ก่อนจะหนีไป โดยเข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

ล่าสุดนิวยอร์กโพสต์รายงานว่า ตำรวจนิวยอร์กสามารถจับกุมชายซึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์นักศึกษาหญิงชาวไทยวัย 23 ปี ที่สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์กเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาได้แล้ว โดยพบว่าเคยมีประวัติก่ออาชญากรรมจนถูกจับถึง 44 ครั้ง

 

 

รายงานระบุด้วยว่า หลังจากก่อเหตุทำร้ายนักศึกษาไทยได้ไม่กี่ชั่วโมง ดักลาส บุกเข้าไปในบ้านของหญิงวัย 34 ปีและชกเธอเข้าที่ใบหน้า จนทำให้ถูกตำรวจจับตั้งแต่วันนั้น ทว่าเจ้าหน้าที่เพิ่งจะสอบสวนขยายผลจนทราบว่าเขาก่อคดีทำร้าย “บิว จิรจริยาเวช” ด้วย จึงได้ทำการจับกุมซ้ำอีกทีในวัน10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

ต่อมาวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ตำรวจได้ตั้งตั้งข้อหา เควิน ดักลาส ฐานใช้กำลังทำร้ายชิงทรัพย์ผู้อื่น และทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และมีรายงานด้วยว่าจากประวัติของชายคนนี้พบว่า เคยก่อคดีจนถูกตำรวจจับมาแล้ว 44 ครั้งตั้งแต่ปี 1997 และเคยทำสถิติถูกจับในวันเดียวถึง 16 ครั้ง เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ปี 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง