รีเซต

“ขโมยดวง” คืออะไร เปิดความเห็น 2 ด้าน มีอยู่จริง หรือแค่ความงมงาย

“ขโมยดวง” คืออะไร เปิดความเห็น 2 ด้าน มีอยู่จริง หรือแค่ความงมงาย
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2567 ( 15:47 )
20
“ขโมยดวง” คืออะไร เปิดความเห็น 2 ด้าน มีอยู่จริง หรือแค่ความงมงาย

เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลหลังจาก The Ghost Radio ได้เผยแพร่เรื่องเล่าจากทางบ้าน “ทำไมดูเป็นคนดีจัง” โดยเป็นเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การถูกหมอดูทำคุณไสยใส่ เพื่อที่จะ “ขโมยดวง” เพื่อประโยชน์บางอย่างให้ตนเอง  เรื่องนี้เป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างกว้างขวางว่าการขโมยดวง ทำได้จริงหรือ? บางคนถึงกับบอกว่าตั้งแต่เกิดมาเพิ่งจะเคยได้ยิน 


“ขโมยดวง” คืออะไร 


“ทำไมดูเป็นคนดีจัง” ถูกนำไปประเด็นพูดคุยกันในรายการดัง “โหนกระแส” ในตอนหนึ่ง “หนุ่ม กรรชัย” ได้ต่อสายสัมภาษณ์ “หมอเทียม วัดหนัง” ผู้ที่ได้รับฉายาว่าจอมขมังเวทย์ ว่าการขโมยดวงนั้นคืออะไร สามารถทำได้หรือไม่? หมอเทียมอ้างว่าสามารถทำได้ ซึ่งตัวหมอดูจะอาศัยประโยชน์จากคนที่มาดูดวง จากวัน เดือน ปี เกิด และเวลาตกฟาก จากนั้นจะทำให้ผู้ที่มาดูดวงจิตใจผูกติด ลุ่มหลงอยู่กับหมอดู บอกให้ทำอะไร ก็เชื่อฟังไปหมด คนที่จะตกเป็นเหยื่อนั้นต้องเป็นช่วยที่ดวงตก จิตตก หมอดูก็จะดูฤกษ์ก่อนทำพิธีขโมยดวง 


“ขโมยดวง” มีจริงไหมในความคิด “อ.เบียร์ - หมอบี”


ขณะที่ อาจารย์เบียร์ เจ้าของช่องคนตื่นธรรม ระบุว่า ตนเองนั้นเคยเป็นหมอดูมาก่อน การดูดวงเป็นเรื่องของการแสวงหาผลประโยชน์จากคนมีความทุกข์ เป็นเรื่องของรายได้สรรหาของมาทำพิธี เรื่องของการขโมยดวงมันไม่มีหรอก เป็นการปรุงเแต่งไปกันเอง แต่ถ้าเรื่องของการขโมยสมอง ขโมยความฉลาด มีจริงแน่นอน การขโมยดวงเป็นเรื่องของคนที่อ่อนแอทางความเชื่อ คนที่เชื่อยังไงก็ต้องเสียเงินเสียทองกับเรื่องพวกนี้แน่นอน ถ้าคุณฉลาดให้ตายยังไงก็ไม่เสียเงินแน่นอน 


ทางด้านหมอบี ทูตสื่อวิญญาณ อินฟลูเอนเซอร์เกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ในรายการ Club Priday X  โดยระบุว่า ต้องถามว่าดวงคืออะไรก่อน แค่เป็นการทำนายบอกว่าอดีตอนาคตเป็นอย่างไร? เรื่องแบบนี้มันขโมยได้ด้วยเหรอ? ยกตัวอย่างพรุ่งนี้เราจะกินอะไร เรื่องแบบนี้มันขโมยได้ด้วยเหรอ กรรมคือการกระทำ มันมีปัจจัยการสร้างเหตุ ทุกอย่างที่เราทำขึ้นทั้งนั้น การสะเดาะห์เคราะห์มันไม่มีอยู่จริง มันอยู่ที่พฤติกรรมของเราถ้าเปลี่ยนพฤติกรรมตนเอง ทุกอย่างมันก็เปลี่ยนแปลงได้ชีวิตมันมีอยู่แค่นี้ 



ภาพจาก: AFP 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง