รีเซต

ผลตรวจเคส "ปาร์ตี้วันเกิด" ติดโควิดแล้ว 5 เร่งตรวจสอบไทม์ไลน์

ผลตรวจเคส "ปาร์ตี้วันเกิด" ติดโควิดแล้ว 5 เร่งตรวจสอบไทม์ไลน์
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2564 ( 14:10 )
48
ผลตรวจเคส "ปาร์ตี้วันเกิด" ติดโควิดแล้ว 5 เร่งตรวจสอบไทม์ไลน์

วันนี้( 7 ส.ค.64) ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ร่วมกับตำรวจสภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา บุกทลายปาร์ตี้วันเกิดที่ลักลอบจัดขึ้นที่บริเวณริมทะเลวังหนาวบีช หมู่7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา และจับกุมวัยรุ่นและคนหนุ่มสาวได้จำนวน 61 คน เป็นชาย 43 คน หญิง18 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย 35 คน 

ล่าสุดในวันนี้ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้ที่ร่วมวงปาร์ตี้ทั้ง 61 คน ชุดแรกมีผลตรวจยืนยันออกมาแล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หมู่3 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ 1คน, หมู่3 ต.นาทับ อ.จะนะ1คน, หมู่4 ต.นาทับ อ.จะนะ 1 คน,หมู่13 ต.นาทับ อ.จะนะ 1 คน และหมู่1 ต.สทิ้งหม้อ อ.สิงหนคร 1 คน และทางสาธารณสุขอำเภอจะนะ เตรียมนำตัวทั้ง 5 คนเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนามเป็นการด่วน และจะเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ของทั้ง 5 คนและนำผู้ใกล้ชิดมาตรวจหาเชื้อและนำเข้าสู่กระบวนการกักตัว เพื่อสังเกตุอาการต่อไป ส่วนที่เหลืออีก 56 คนเจ้าหน้าที่จะตรวจหาเชื้อโควิด19 ซ้ำอีกครั้งรอบสองเพื่อให้แน่ชัดว่ามีติดเชื้อเพิ่มเติมอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตามในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด19 ทั้ง 5 คนนั้นน่าจะติดเชื้อมาก่อนที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้วันเกิดในคืนเกิดเหตุแล้ว และสิ่งที่น่าเป็นห่วงคืออาจจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับกลุ่มคนที่ร่วมปาร์ตี้ด้วย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ขณะนี้ได้มีการกักตัวปลัดอำเภอ และ อส.อำเภอจะนะชุดที่เข้าไปจับกุมประมาณ 20 คนและเตรียมตรวจหาเชื้อในวันจันทร์นี้

ส่วนตำรวจสภ.ควนมีด มีกลุ่มเสี่ยงที่เป็นพนักสอบสวนประมาณ 8 นาย ซึ่งทำหน้าที่สอบปากคำกลุ่มผู้ร่วมงานปาร์ตี้ทั้ง 61 จะตรวจสอบอีกว่าใครเป็นผู้สอบสวนคนที่ติดเชื้อทั้ง 5 คน แต่ในระหว่างการสอบสวนพนักงานสอบสวนทุกนายทำตามขั้นตอนป้องกันโควิดอย่างรัดกุมทั้งเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง