รีเซต

เรือไฮบริดใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมออกจากท่าฝรั่งเศสไปอังกฤษภายในปี 2024

เรือไฮบริดใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมออกจากท่าฝรั่งเศสไปอังกฤษภายในปี 2024
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2565 ( 15:03 )
111
เรือไฮบริดใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมออกจากท่าฝรั่งเศสไปอังกฤษภายในปี 2024

แซงต์มาโล (Saint-Malo) คือ เรือไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลกถูกออกแบบโดยบริษัท บริตตานีเฟอร์รี่ (Brittany Ferries) เตรียมออกจากท่าแล้วภายในปี 2024

ขอบคุณภาพจาก : brittanyferriesnewsroom.com/

 

เกี่ยวกับเรือไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก "Saint-Malo"

  • Saint-Malo เป็นเรือไฮบริดที่เมื่อต่อเสร็จมันจะกลายเป็นเรือไฮบริดที่ใหญ่สุดในโลก กำหนดออกจากท่าภายในปี 2024 หรืออีก 2 ปี ต่อจากนี้

  • ตัวเรือมีขนาด 639 ฟุต และมีแบตเตอรีติดตั้งขนาด 11.5 เมกะวัตต์ชั่วโมง ซึ่งถือว่าใหญ่เป็น 2 เท่า จากเรือเดินทะเลแบบไฮบริดทั่วไป

  • ขนาดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นจะช่วยให้เรือทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ทั้งใบพัดและตัวขับดันทั้งหมดสามารถควบคุมการปล่อยมลพิษในขณะที่เข้าหรือออกจากท่าเรือได้ หรือแม้แต่ในตอนสภาพอากาศเลวร้ายก็ตาม

  • ตัวเรือจะพาเราจาก เมืองเซนต์มาโล ประเทศฝรั่งเศส ไปยังเมืองพอร์ตสมัธ ประเทศอังกฤษ และจะชาร์จพลังงานทุกครั้งในขณะที่เรือเทียบท่า

  • Saint-Malo จะช่วยให้ Brittany Ferries ดำเนินการขนส่งได้อย่างยั่งยืน สามารถลดการปล่อยก๊าซได้ลดลงมากถึง 15% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล

  • Saint-Malo จะรวมระบบหลาย ๆ ระบบเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานได้อย่างเรียลไทม์แม้แต่ในตอนที่เรือกำลังแล่นอยู่ก็ตาม เพื่อให้ตัวเรือสามารถแล่นไปได้อย่างราบรื่นและยั่งยืน

  • Saint-Malo จะถูกสร้างขึ้นมาทั้งหมด 2 ลำ เพื่อแทนที่ Bretagne และ Normandie เรือลำที่ยาวที่สุด ลำเก่าของ Brittany Ferries ซึ่งจับมือกับทางผู้ผลิตเรือ StenaRoRo ในการต่อเรือทั้ง 2 ลำนี้ขึ้น


ระบบไฮบริดของ Saint-Malo จะช่วยให้ตัวเรือมีความยืดหยุ่นสูง และเป็นก้าวแรกในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีกว่าและยั่งยืนกว่าในอนาคต รวมถึงยังช่วยสร้างเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างเซลล์เชื้อเพลิง สร้างแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น และอาจก้าวหน้าไปจนถึงการสร้างระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์หรือลมได้จนสำเร็จในอนาคต 


แหล่งที่มา interestingengineering.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง