รีเซต

แพทย์พยาบาลมอบของขวัญพร้อมปรบมือส่งแม่ลูกหายจากโควิด-19​  ไปลงเรือกลับเกาะยาว​

แพทย์พยาบาลมอบของขวัญพร้อมปรบมือส่งแม่ลูกหายจากโควิด-19​  ไปลงเรือกลับเกาะยาว​
77ข่าวเด็ด
28 เมษายน 2563 ( 03:34 )
41
2
แพทย์พยาบาลมอบของขวัญพร้อมปรบมือส่งแม่ลูกหายจากโควิด-19​  ไปลงเรือกลับเกาะยาว​

พังงา- แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลพังงา มอบของขวัญพร้อมปรบมือส่งแม่ลูกหายจากโควิด-19​  ไปลงเรือกลับเกาะยาว

 

 

เมื่อวันที่ 27 เมษายน​ 2563​ ที่โรงพยาบาลพังงา​ อ.เมืองพังงา​ พญ.ทิพรัตน์​ ต้นสกุลประเสริฐ​ พร้อมด้วยนายอดุลย์​ ชูทอง​  นายอำเภอเมืองพังงา​ และคณะแพทย์-พยาบาล​ โรงพยาบาลพังงาร่วมส่งสองแม่​ลูก​ผู้ป่วยโควิด-19​ ของจังหวัดพังงา​จากห้องรักษาเฉพาะ ไปลงเรือที่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงากลับบ้านญาติที่ ต.เกาะยาวใหญ่​ อ.เกาะยาว​  จ.พังงา​ หลังจากเข้ามารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพังงาตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา และผลการตรวจซ้ำเมื่อวันที่ 25 เมษายน ออกมา​เป็นลบ​ หายจากไวรัสโควิด-19​แล้ว​

 

 

 

โดยก่อนออกจากห้องได้มีการแนะนำในการปฏิบัติ​ตัวกักตัวต่อที่บ้านให้ครบเวลา30วันหลังจากพบโรค ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข​ และได้มอบของต่างๆโดนเฉพาะ​ของเล่นและขนมของหนูน้อย​ จากนั้นได้ร่วมกันปรบมือส่งน้องและแม่ขึ้นรถฉุกเฉินโรงพยาบาลพังงาเพื่อแสดงความยินดี​ที่หายจากโรคโควิด-19​และได้กลับบ้าน​

 

 

 

นายแพทย์สุทธิเกียรติ เจริญศรี กุมารแพทย์​โรงพยาบาลพังงา เปิดเผยว่า  ผู้ป่วยทั้ง 2 รายเป็นผู้ป่วยที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลเกาะยาวชัยพัฒน์ โดยตรวจพบเชื้อโควิด-19แต่ไม่มีอาการ ทางโรงพยาบาลพังงาได้สังเกตอาการในแต่ละวันเป็นระยะ หลักๆคือการสังเกตอาการนับว่าโชคดีที่ทั้งสองคนแม่ลูกไม่มีอาการผิดปกติ เมื่อตรวจเชื้อซ้ำอีกครั้ง มีผลออกมาเป็นลบ จากนี้จะต้องกักตัวเองที่บ้านจนครบ30 วันจากวันที่พบเชื้อโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง