รีเซต

Trust No One ล่าราชาคริปโต ภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัล

Trust No One ล่าราชาคริปโต ภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัล
TNN ช่อง16
6 เมษายน 2565 ( 10:12 )
212
Trust No One ล่าราชาคริปโต ภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัล

"Trust No One ล่าราชาคริปโต" เป็นภาพยนตร์สารคดีการเงินดิจิทัลที่สตรีมบน Netflix สร้างจากคดีฉ้อโกงครั้งใหญ่ที่สุดในวงการคริปโตของประเทศแคนาดา เมื่อบิทคอยน์มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์หายไปจากบริษัทควอไดรกา ซีเอ็กซ์ (QuadrigaCX) ตัวแทนแลกเปลี่ยนเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา และมีเพียงคนเดียวที่สามารถกู้คืนได้คือ เจอรี คอตเทน (Gerry Cotten) CEO ของบริษัทที่เสียชีวิตอย่างลึกลับในอินเดีย สารคดีบอกเล่าเกี่ยวกับด้านมืดและความโลภของคนในวงการคริปโตไปพร้อม ๆ กับการดำเนินเรื่องตามล่าปริศนาการเสียชีวิตของเจอรี คอตเทน 


แม้จะได้รับรีวิวว่าเป็นสารคดีที่บอกเล่าได้สนุกแต่ก็ได้รับรีวิวเช่นกันว่าตัวสารคดีนั้นบอกเล่าเพียงด้านมืดของโลกคริปโตเพียงอย่างเดียวและนำเสนอว่าเหยื่อแต่ละคนที่ถูกโกงก็เพราะความโลภเท่านั้น ไม่ได้มีการสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผู้ชมในด้านพื้นฐานทางการเงินของโลกดิจิทัลสักเท่าไหร่


ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ตีแผ่อย่างตรงไปตรงมาถึงด้านมืดของวงการเงินดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันเงินดิจิทัลคริปโตเคอร์เรนซีกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคมและมีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยผู้เข้าลงทุนจะต้องศึกษารายละเอียดความเสี่ยงในรูปแบบต่าง ๆ ของเงินดิจิทัล


อย่างไรก็ตามเงินดิจิทัลดูเหมือนจะเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจหลายประเทศเริ่มออกกฏหมายควบคุมเพื่อให้กลายเป็นสิ่งที่ถูกกฏหมายและสามารถจัดเก็บภาษีได้อย่างถูกต้อง แม้เงินดิจิทัลจะมีความเสี่ยงอยู่หลายประการแต่ในด้านของเทคโนโลยีที่มีความรวดเร็วในการทำธุรกรรมอาจกลายเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจที่สำคัญ ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Trust No One ล่าราคาชาคริปโต มีความน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาเงินดิจิทัลในมุมมองต่าง ๆ ทั้งความเสี่ยงและโอกาส




ที่มาของข้อมูลและภาพ netflix.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง