รีเซต

ไปอีกเล่ม...นิตยสาร"O "ของ โอปราห์ วินฟรีย์ ลาแผงสิ้นปีนี้ หลังอยู่มา 20 ปี !!!

ไปอีกเล่ม...นิตยสาร"O "ของ โอปราห์ วินฟรีย์ ลาแผงสิ้นปีนี้ หลังอยู่มา 20 ปี !!!
มติชน
28 กรกฎาคม 2563 ( 12:11 )
88
ไปอีกเล่ม...นิตยสาร"O "ของ โอปราห์ วินฟรีย์ ลาแผงสิ้นปีนี้ หลังอยู่มา 20 ปี !!!

เอพี รายงานนิตยสารโอ (O) หรือ ดิ โอปราห์ แมกกาซีนรายเดือน ที่ โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์คโชว์ดังของสหรัฐอเมริกา ร่วมทำกับบริษัทเฮิร์ส์ต์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 จะวางแผงฉบับสุดท้ายเดือนธันวาคมนี้ หลังจากตีพิมพ์มา 20 ปี โดยจะไปเน้นที่รูปแบบดิจิตอลมากขึ้น

 

นิตยสารโอ เป็นหนึ่งในนิตยสารเป็นที่รู้จักมากที่สุดเล่มหนึ่งในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามโฆษกของเฮิร์สต์ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคมว่า หลังจากเดือนธันวาคม ปี 2563 แฟนของนิตยสารโอ ยังจะมีโอกาสได้เห็นนิตยสารโอในรูปแบบหนังสือบ้าง แต่จะเป็นอย่างไรนั้น ทีมงานกำลังคิดกันอยู่

 

โอปราห์ วินฟรีย์ วัย 66 ปี ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการนิตยสารโอ เปิดใจผ่านแถลงการณ์ว่า “ฉันภูมิใจในทีมงาน และสิ่งที่เรามอบให้ผู้อ่านตลอด 20 ปีที่ผ่านมา และฉันกำลังมองก้าวต่อไปในการวิวัฒนาการของเรา ”


เฮิร์สต์ บริษัทเอกชน ซึ่งมีนิตสารดังในเครือ อาทิ นิตยสาร Elle, Esquire, Cosmopolitan และ Good Housekeeping แล้วยังสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ,หนังสือพิมพ์ , ฯลฯ ไม่ให้คำตอบถึงการตัดสินใจยุติการพิมพ์นิตยสารโอ แต่ให้เหตุผลสั้นๆว่า “เป็นก้าวต่อไปโดยธรรมชาติ”

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาวงการนิตยสารปัจจุบันได้ผันตัวไปสู่ช่องทางดิจิตอลมากขึ้น ท่ามกลางโฆษณาในสิ่งพิมพ์ที่ลดลง เนื่องจากผู้คนหันไปใช้เวลาอยู่กับออนไลน์มากขึ้น ขณะที่วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจให้ทรุดหนัก และมีผลกระทบต่อยอดโฆษณาในสิ่งพิมพ์ จากการสำรวจของบริษัท Magna เมื่อเดือนมิถุนายน คาดการณ์ว่า นิตยสารในสหรัฐอเมริกาในปีนี้จะลดลง 23 %

 

จากข้อมูลในเว็บไซต์นิตยสารโอ ระบุว่ามียอดคนอ่าน 10 ล้านคน ขณะที่ Alliance for Audited Media ระบุว่านิตยสารโอ มียอดพิมพ์ทั้งหมดในช่วง 6 เดือนปี 2562 ราว 2,300,000 ฉบับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง