รีเซต

นายกฯอังกฤษไม่ยุ่งปม ‘เมแกน’ เปิดใจ-เผยผู้ชมทะลุ 17 ล้าน

นายกฯอังกฤษไม่ยุ่งปม ‘เมแกน’ เปิดใจ-เผยผู้ชมทะลุ 17 ล้าน
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2564 ( 16:47 )
32
นายกฯอังกฤษไม่ยุ่งปม ‘เมแกน’ เปิดใจ-เผยผู้ชมทะลุ 17 ล้าน

วันนี้ ( 9 มี.ค. 64 )นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน บอกเพียงว่าเขารู้สึกชื่นชมสมเด็จพระราชินีนาถและบทบาทของพระองค์ในการรวบรวมผู้คนให้เป็นหนึ่งเดียวกันอย่างที่พระองค์ได้แสดงต่อประเทศ และทั่วทั้งเครือจักรภพ ส่วนเรื่องที่เหลืออื่นๆ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์นั้นเขาไม่ขอรับรู้ เพราะเขาไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับราชวงศ์มานานแล้ว และก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะออกจากแนวทางนี้ ขณะที่การสำรวจความคิดเห็นของ YouGov ของผู้ใหญ่ชาวอังกฤษกว่า 4,300 คน พบว่ามีความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างอายุของผู้คน และความรู้สึกว่าเหมาะสมหรือไม่ที่แฮร์รี่และเมแกนออกมาเปิดเผยเรื่องราวพวกเขาในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ โดยกลุ่มคนอายุ 18 ถึง 24 ปี 52% รู้สึกว่าเหมาะสม ในขณะที่ 21% รู้สึกว่าไม่เหมาะสม แต่ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป 70% รู้สึกว่าการสัมภาษณ์ไม่เหมาะสม ในขณะที่มีเพียง 11% ที่เห็นว่าเหมาะสม 

 

สื่ออังกฤษรายงานด้วยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไม่เคยทรงให้สัมภาษณ์ทำนองนี้ ขณะที่ครองราชย์มาเกือบ 70 ปี และก็แทบไม่ได้เปิดเผยอะไรเกี่ยวกับความคิดหรืออารมณ์ของพระองค์เลย ทำให้ชาวอังกฤษที่มีอายุมากจำนวนไม่น้อยชื่นชมการสงวนท่าทีของพระองค์ และคิดว่าการให้สัมภาษณ์ของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน จะไม่ส่งผลกระทบมากนักต่อราชวงศ์

ด้านสถานีโทรทัศน์ CBS ของสหรัฐฯ ซึ่งออกอากาศการให้สัมภาษณ์พิเศษของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุว่ามีชาวอเมริกัน 17.1 ล้านคนที่รับชมการให้สัมภาษณ์พิเศษดังกล่าว ซึ่งมีความยาว 2 ชั่วโมง

 

 โดยโอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังของสหรัฐฯ เป็นถามคำถาม ถือเป็นรายการทางโทรทัศน์ที่มีผู้รับชมมากที่สุดนับตั้งแต่การแจกรางวัลออสการ์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งมีผู้ชม 23.6 ล้านคน นอกจากนี้ ยังถือว่าเป็นรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดในช่วงไพรม์ไทม์วันอาทิตย์ ซึ่งไม่ใช่รายการแข่งขันซุปเปอร์โบวล์ ที่มียอดผู้ชมสูงทะลุ 100 ล้านคนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง