รีเซต

เป็นไปแล้ว... แว่นตาที่โอปราห์ ใส่สัมภาษณ์ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ขายดีระเบิด

เป็นไปแล้ว... แว่นตาที่โอปราห์ ใส่สัมภาษณ์ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ขายดีระเบิด
มติชน
22 มีนาคม 2564 ( 11:12 )
75
เป็นไปแล้ว... แว่นตาที่โอปราห์ ใส่สัมภาษณ์ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน ขายดีระเบิด

กลายเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย แม้แต่ผู้ผลิตแว่นตาก็อตติ (Gotti) แว่นตาแบรนด์ดังจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยัง “งง” กับกระแสตอบรับแว่นตาโอเวอร์ไซซ์ หรือแว่นตาขนาดใหญ่ที่ โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่พิธีกรดังใส่ระหว่างนั่งสัมภาษณ์เจ้าชายแฮร์รี และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือเมแกน มาร์เคิล พระชายา ในการสัมภาษณ์ครั้งประวัติศาสตร์ที่สั่นสะเทือนราชวงศ์อังกฤษ ที่กลายเป็นไอเท็มสะดุดตาผู้ชม ที่พากันถามหา สั่งกรอบแว่นตาแบบเดียวกันนี้อย่างล้นหลาม (ภาพเอเอฟพี)

 

แว่นตาแบรนด์ดังที่ตั้งอยู่ในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งผลิตกรอบแว่นตาระดับไฮเอนด์ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพีว่า พวกเขาเองต่าง “ประหลาดใจ” ต่อความสนใจที่พุ่งพรวด หลังจากรายการสัมภาษณ์นี้ ที่มีผู้รับชมในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และทั่วโลกอย่างน้อย 50 ล้านคน

 

ซึ่งนอกจากบทสัมภาษณ์จากปากของดัชเชสเมแกน และเจ้าชายแฮร์รีที่ “ช็อกโลก” ปรากฏว่า แว่นตาขนาดใหญ่ที่ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์กโชว์วัย 67 ใส่ในวันนั้นยังกลายเป็นที่ “จับตา” ของผู้ชมไปด้วยอย่างคาดไม่ถึง

 

 

จากข้อมูลของเอเอฟพี เล่าว่า ก็อตติ ถือกำเนิดเมื่อปี 2536 โดย สเวน ก็อตติ ในเมืองวาเดนส์วิล เมืองเล็กๆ ที่มีต้นไม้เรียงรายริมทะเลสาบซูริก โดยผลิตกรอบแว่นตาจำนวนไม่มาก ประมาณเดือนละ 10,000 กรอบ ผ่านการจำหน่ายโดยช่างแว่นตาอิสระ

แว่นตาก็อตติที่ผลิตในโรงงานที่สวิตเซอร์แลนด์ มีราคาเฉลี่ยราว 400-500 ฟรังก์สวิส หรือราว 13,300-16,625 บาท แต่กรอบแว่นตารุ่น OR02 ที่วินฟรีย์ใส่ สเวน ก็อตติ เป็นคนออกแบบกรอบแว่นตานี้ให้กับวินฟรีย์โดยเฉพาะ หลังจากทั้งคู่มีโอกาสพบกันผ่านช่างแว่นตาที่ก็อตติชื่นชอบในกรุงวอชิงตัน

 

“ผมออกแบบกรอบแว่นตาที่มีดีไซน์แตกต่างกัน 2 แบบให้เธอ แต่เมื่อเธอเห็นแว่นตาทั้งสองแล้ว เธอก็ชอบมาก ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี สุดท้ายเลยเอาไปทั้งสองแบบ” ก็อตติเล่าให้เอเอฟพีฟัง และว่า วินฟรีย์มีคอลเล็กชั่นแว่นตาที่น่าตื่นตา ตื่นใจ แต่เธอชอบกรอบแว่นตาของก็อตติตรงที่ “ความเบา” ถึงแม้จะมีขนาดกรอบแว่นตาที่ใหญ่ จนถึงตอนนี้ วินฟรีย์มีกรอบแว่นตาของก็อตติที่สั่งตัดราว 20 กรอบ

“ผมค่อนข้างประหลาดใจต่อปฏิกิริยาที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาเธอเคยใส่แว่นตาของเราในการสัมภาษณ์ครั้งก่อนๆ อย่างเช่นตอนสัมภาษณ์ บารัค โอบามา (อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา) สัมภาษณ์เลดี้ กาก้า สัมภาษณ์ดอลลี พาร์ตัน แต่นับจากการสัมภาษณ์ครั้งมหากาพย์นี้ มีความสนใจกรอบแว่นตาของเราหลั่งไหลมาจากทุกที่”

 

ก็อตติเล่าว่า หลังจากรายการสัมภาษณ์ของโอปราห์ วินฟรีย์ ออกอากาศในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม ตามด้วยที่อังกฤษ วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม ก็มีช่างแว่นตาสั่งกรอบแว่นแบบที่วินฟรีย์ใส่ระหว่างสัมภาษณ์ดัชเชสเมแกนและเจ้าชายแฮร์รีเข้ามาท่วมท้นจากลูกค้าที่เข้ามาถามหาและสั่งแว่นตารุ่นดังกล่าว

 

ตอนนี้ก็อตติ จึงระดมทีมงานอันแข็งแกร่ง 30 ทีม เพื่อเร่งผลิตกรอบแว่นตาให้ทันตามจำนวนออเดอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง