รีเซต

ตร.ขอโทษปชช. ปิดจราจรช่วงเช้าทำรถติดหนัก

ตร.ขอโทษปชช. ปิดจราจรช่วงเช้าทำรถติดหนัก
TNN ช่อง16
25 พฤศจิกายน 2563 ( 13:14 )
43
ตร.ขอโทษปชช. ปิดจราจรช่วงเช้าทำรถติดหนัก

วันนี้( 25 พ.ย.63) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวขอโทษที่ทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เพราะตำรวจต้องปิดการจราจรเนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปชุมนุมกันที่สำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และมีการชุมนุมหลายกลุ่มที่มีความเห็นต่าง จึงกันการเผชิญหน้ากัน และเพื่อระวังป้องกันสถานที่สำคัญ จึงเป็นหน้าที่ตำรวจต้องมารักษาเฝ้าระวังและที่สำคัญผู้ชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตชุมนุม ตามพ.ร.บ. ชุมนุมสาธารณะด้วย 

ทั้งนี้ หลังทราบข่าวว่ามีการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ตำรวจได้มีการลดระดับ และ ผ่อนปรน ลดความเข้มงวดในการวางกำลัง และแนวกั้นพื้นที่ลงมาแล้วเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะพิจารณาเปิดเส้นทางบางจุด เพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชน



สำหรับการย้ายสถานที่ชุมนุมกลุ่มราษฎร ไปอยู่ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ได้มอบหมายให้กองบังคับการจำรวจนครบาล 2 และ กองร้อยควบคุมฝูงชนจัดกำลังตามความเหมาะสม ไปประจำจุดต่างๆ เชื่อว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนกรณีที่มีกำลังทหารมาซักซ้อมแผนในพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่รอบกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหารหลายหน่วย จึงมีกำลังของกองทัพภาคที่ 1 เข้ามาร่วมซ้อมแผนในการป้องกันสถานที่ ซึ่งเป็นหน่วยงานของตัวเองไม่เกี่ยวข้องในแผนปฎิบัติการควบคุมฝูงชนของตำรวจ พร้อมย้ำ การดูแลความปลอดภัยและปฏิบัติตามแผนควบคุมการชุมนุม ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารยังไม่มีบทบาทดังกล่าว




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง