รีเซต

ผู้ค้าดีใจบางแสนเปิดหาด หลังปิด 2 เดือน-ยังชีพด้วยเงิน ม.40 วอน นทท.เข้มป้องกันโควิด

ผู้ค้าดีใจบางแสนเปิดหาด หลังปิด 2 เดือน-ยังชีพด้วยเงิน ม.40 วอน นทท.เข้มป้องกันโควิด
มติชน
1 กันยายน 2564 ( 12:28 )
77
ผู้ค้าดีใจบางแสนเปิดหาด หลังปิด 2 เดือน-ยังชีพด้วยเงิน ม.40 วอน นทท.เข้มป้องกันโควิด

พ่อค้าแม่ค้าชายหาดบางแสนดีใจหวนเปิดหาด หลังหยุด 2 เดือน ต้องประทังชีวิตด้วยเงินผู้ประกันตน ม.40 วอนนักท่องเที่ยวเข้มป้องกันโควิด อย่าทิ้งขยะลงชายหาด

 

 

เมื่อวันที่ 1 กันยายน ซึ่งเป็นวันแรกที่ประกาศให้ใช้พื้นที่บริเวณชายหาดได้ ตามคำสั่งรัฐบาล ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และจังหวัดชลบุรี ทำให้บริเวณชายหาดบางแสนเริ่มมีความคึกคักเมื่อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชายหาดบางแสนได้เตรียมอาหารมาขายให้กับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบได้มากางเตียงผ้าใบเต็มพื้นที่บริเวณชายหาด รวมทั้งมีการเตรียมห่วงยาง เรือยางมาบริการนักท่องเที่ยว

 

 

 

 

นอกจากนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งผู้ประกอบอาชีพอิสระในพื้นที่ชายหาดบางแสนได้ขอบคุณนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ผลักดันให้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ส่งผลให้ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 2 เดือน รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ทำให้มีเงินส่วนหนึ่งมาลงทุน และใช้จ่ายภายในครอบครัว

 

 

 

 

นางมะลิวัลย์ เอี่ยมแจ้ง อายุ 62 ปี นักท่องเที่ยวชาว จ.นนทบุรีพร้อมด้วยครอบครัวได้มาเที่ยวชายหาดบางแสนเป็นกลุ่มแรกกล่าวว่า ตนเองพร้อมครอบครัวได้ออกเดินทางจาก จ.นนทบุรีมาตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง มาถึงชายหาดบางแสนประมาณ 7 โมงเช้า มาถึงแม่ค้าก็เรียกให้นั่งเตียงผ้าใบขอประเดิม ก็ต้องเอาใจแม่ค้าหน่อย ชายหาดบางแสนสวยงามมาก แม้ว่าจะปิดชายหาดไปนานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขก็ยังทำความสะอาด ทำให้น่าเที่ยวมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวอย่าลืมใส่แมสมาด้วย ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

 

 

นางเครือ บุศราคัม อายุ 55 ปี แม่ค้าชายหาดบางแสนล็อค 8 กล่าวว่า ขอขอบคุณที่เปิดให้ใช้ชายหาดบางแสน เพราะปิดมานาน 2 เดือนไม่มีรายได้ โชคดีที่รัฐบาล และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานผลักดันให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ สามารถประกันตนได้ตามมาตรา 40 ตนเองและสามีได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ทำให้มีเงินมาช่วยเหลือครอบครัวและลงทุนค้าขาย

 

 

นายพีระวิทย์ พุ่มพวง อายุ 40 ปี อาชีพขับรถแกร็บกล่าวว่า ชายหาดบางแสนเปิดจึงพาลูกมาเที่ยวพักผ่อนเพราะไปโรงเรียนไม่ได้ อย่างไรก็ตามอยากให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาด และใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 กันด้วย

 

 

 

ทางด้าน น.ส.ปรายฝน สีแก้ว อายุ 46 ปี แม่ค้าชายหาดบางแสนกล่าวว่า ดีใจที่ให้รากหญ้าได้มีโอกาสทำมาหากิน หยุดไป 2 เดือนไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว แต่ยังได้รับเงินผู้ประกันตนตามมาตรา 40 มาช่วยเหลือ 5,000 บาท ทำให้มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวและลงทุนค้าขาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง