รีเซต

อัปเดต พายุโนรูเข้าไทย เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วม 2565 (28 ก.ย.65)

อัปเดต พายุโนรูเข้าไทย เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วม 2565 (28 ก.ย.65)
TeaC
28 กันยายน 2565 ( 15:41 )
339
อัปเดต พายุโนรูเข้าไทย เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วม 2565 (28 ก.ย.65)

ข่าววันนี้ พายุโนรูเข้าไทย ทวีกำลังกลับไปเป็นไต้ฝุ่น จะส่งผลให้หลายพื้นที่ของประเทศไทย มีฝนตกมาก เกิด "น้ำท่วม" โดยล่าสุด 

 

พายุโนรูเข้าไทย เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วม 2565 (28 ก.ย.65)

 

เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) GISTDA เปิดเผยเส้นทาง "พายุโนรู" ลั่นมาตามนัด 28กันยายน 65

 

จับตา พายุโนรูจาก ดาวเทียมฮิมาวาริ8 ของญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพายุขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้วที่เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เส้นทางต่อไปกำลังมุ่งหน้าสู่ประเทศลาว คาดว่ากำลังลมจะอ่อนลงอย่างแน่นอน และจะเข้าไทยช่วงดึกวันที่ 28 - เช้า 29 กันยายน 2565 อย่างแน่นอน (อาจจะเป็นดีเปรสชั่น เมื่อเข้าไทย)

 

สิ่งที่ต้องจับตาเป็นพิเศษและถือเป็นปราการด่านแรก คือพื้นที่จังหวัด อุบลราชธานี ซึ่งขณะนี้มีฝนตกตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คาดว่าฝนจะตกหนักมากขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้

  • ศรีสะเกษ
  • อำนาจเจริญ
  • ยโสธร
  • ร้อยเอ็ด
  • มหาสารคาม
  • สุรินทร์
  • ฯลฯ

และภูมิภาคอื่น ๆ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำชีและมูล พื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยาและทุ่งรับน้ำต่างๆ รวมถึงชายฝั่งทะเลต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ เมื่อพายุอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่น ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็จะลดลงด้วยเช่นกันครับ เอาใจช่วยสำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงทุกท่านนะครับ ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง #ไม่ตระหนกแต่ตระหนัก และเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน

 

 

ข้อมูล : Japan Meteorological Agency (JMA) 

 

 

“พายุโนรู” ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างบริเวณ จ.อำนาจเจริญและอุบลราชธานีในคืนนี้

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 13 ความว่า "พายุไต้ฝุ่นโนรู" บริเวณแขวงเซกอง ประเทศลาว ได้อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี หรือที่ละติจูด 15.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.8 องศาตะวันออก

โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างบริเวณ จ.อำนาจเจริญและอุบลราชธานีในคืนนี้ และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ล่าสุด ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี กรมท่าอากาศยาน แจ้งข่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า ผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี

ต้องเผื่อเวลาในการเดินทาง 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศในจังหวัดอุบลราชธานีที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้การจราจรติดขัด

Ubon Ratchathani International Airport would like to inform the passengers, please allow 3-4 hours of travel time due to weather conditions in Ubon Ratchathani. it continuously rains that result in traffic jam in many areas.

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง