รีเซต

'นิพนธ์' ลงพื้นที่ตามเหตุยิง ผอ.สวนสัตว์ เผยเพิ่งเจอกันตอนเช้า เชื่อเป็นอารมณ์ชั่ววูบ

'นิพนธ์' ลงพื้นที่ตามเหตุยิง ผอ.สวนสัตว์ เผยเพิ่งเจอกันตอนเช้า เชื่อเป็นอารมณ์ชั่ววูบ
มติชน
3 ตุลาคม 2563 ( 15:54 )
56
'นิพนธ์' ลงพื้นที่ตามเหตุยิง ผอ.สวนสัตว์ เผยเพิ่งเจอกันตอนเช้า เชื่อเป็นอารมณ์ชั่ววูบ

รายงานข่าวว่าเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 3 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุว่า นายภูวดล มือปืนก่อเหตุยิงนายสุริยานั้น ได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิต อยู่ภายในบ้านพักซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร

 

รายงานข่าวว่านายภูวดล มือปืนยิงนายสุริยาฯ เป็นเจ้าหน้าที่ 1 ใน 4 ที่นายสุริยา ลงนามในคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาออกจากพื้นที่ มี นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ และนายอุทัย พูลยรัตน์ หัวหน้าโภชนาการสัตว์ สวนสัตว์สงขลา มีผลตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.63

 

ทั้งนี้ นายสุริยา ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี “ลูกเก้งเผือก” สายพันธุ์พระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่อยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์สงขลาหายไปอย่างปริศนา 2 ตัว โดยมีนายสุริยา เป็นประธานคณะกรรมการสอบ ได้เดินทางมาเป็นวันแรกพร้อมนายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการ(บอร์ด)การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และมาถูกยิงเสียชีวิต

 

ความคืบหน้าเหตุการณ์ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในที่ทำการสวนสัตว์สงขลา ส่วนคนยิงคือ นายภูวดล สุวรรณะ เป็นสัตวแพทย์หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา หนีไปยิงตัวตายที่บ้านพักในสวนสัตว์สงขลา

 

 

 

รายงานข่าวว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา และนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่าว่าเมื่อตอนเช้านายสุริยา ได้ไปหาที่บ้านพักและกินกาแฟกัน ได้พูดคุยเรื่องเก้งพระราชทานหายไป 2 ตัว นายสุริยา บอกกับตนว่า จะแก้ปัญหาสวนสัตว์สงขลา และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่มีชื่อเสียง เพราะสงขลาเป็นบ้านเกิด ซึ่งตนก็พอรู้ปัญหานี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ และเชื่อว่าน่าจะมาจากอารมณ์ชั่ววูบของผู้ก่อเหตุ เพราะทั้งสองคนก็รู้จักกัน และเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลาด้วย

 

รายงานข่าวว่าศพของ นายสุริยา ได้ถูกนำออกจากจุดเกิดเหตุไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสงขลาแล้ว สภาพศพถูกยิงเข้าที่ลำตัวและที่ศีรษะหลายนัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่เกิดเหตุประมาณ 17 ปลอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง