รีเซต

LEO ผนึก SHANDONG นำเข้า-ส่งออกสินค้า บุกตลาดจีนอัพโต

LEO ผนึก SHANDONG นำเข้า-ส่งออกสินค้า บุกตลาดจีนอัพโต
ทันหุ้น
14 พฤศจิกายน 2566 ( 21:07 )
34
LEO ผนึก SHANDONG นำเข้า-ส่งออกสินค้า บุกตลาดจีนอัพโต

#LEO #ทันหุ้น - LEO ประกาศจับมือเชิงกลยุทธ์ กับ SHANDONG PORT GROUP (SPG จากจีน ลงนามความร่วมมือ พัฒนาธุรกิจการส่งออกและนำเข้าสินค้า ทั้งเกษตรกรรมที่เป็นผลไม้สดและผลไม้แช่แข็ง รวมถึงสินค้าอื่นๆ ในรูปแบบวัตถุดิบและสำเร็จรูป ที่มีคุณภาพ เกรดมาตรฐานส่งออก จัดจำหน่ายระหว่างประเทศจีน-ไทย

 

นายเกตติวิทย์  สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของเมืองไทย กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์ กับ SHANDONG PORT GROUP (SPG) รัฐวิสาหกิจจากมณฑลซานตง ที่เชี่ยวชาญการค้าระหว่างประเทศและการบริหารจัดการท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน ลงนามความร่วมมือ เพื่อพัฒนาธุรกิจการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศจีน-ไทย ระหว่าง บริษัท SHANDONG PORT (SOUTHEAST ASIA) PTE. LTD บริษัทย่อยของ SPG และบริษัท LEO SOURCING & SUPPLY CHAIN จำกัด (LSSC) บริษัทย่อยของ LEO โดยแต่งตั้งให้ LSSC เป็นตัวแทนในการจัดหาสินค้าไทย ทั้งเกษตรกรรมที่เป็นผลไม้สดและผลไม้แช่แข็ง รวมถึงสินค้าอื่นๆ ทั้งในรูปแบบวัตถุดิบและสำเร็จรูป ที่มีคุณภาพ เกรดมาตรฐานส่งออก ส่งให้กับบริษัท SHANDONG จัดจำหน่ายในประเทศจีน

 

บุกตลาดจีนอัพโต

ทั้งนี้ LEO ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรทุเรียนแช่เยือกแข็ง - มกษ. 4 อนุมัติโดยสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ตามมาตรฐานบังคับ เรื่องการปฏิบัติที่ดีสำหรับการผลิตทุเรียนแช่เยือกแข็ง (มกษ. 9046-2560) รวมทั้งสรรหาและคัดสรรโรงงานห้องเย็นที่ใส่ใจคัดเกรดทุเรียนคุณภาพ โดยให้ความสำคัญเรื่องทุเรียนแก่พร้อมตัดจากสวนทุเรียนที่ได้รับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร GAP และเป็นโรงงานห้องเย็นที่ได้รับรองมาตรฐาน CODEX GHPs, HACCP, TAS9023-2007, TAS9024-2007 และ TAS9046-2007 โดยให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัย ปลอดสารเคมี ปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพื่อคัดแยกแบ่งเกรดทุเรียนคุณภาพสูง ให้มีเปอร์เซ็นต์ค่าความหวานมาตรฐานตรงตามความต้องการของลูกค้าจีนที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับอาหาร ของหวาน และขนมเค้ก ไอศกรีมทุเรียน เป็นต้น

 

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง LSSC ได้ทำการจัดส่งทุเรียนแช่แข็งทางเรือ จำนวน 26.10 ตัน ขนาด 1 ตู้ reefer 40FT ส่งออกจากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ไปยังเมืองชิงเต่า ประเทศจีน และคาดว่าจะถึงท่าเรือ ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2566 โดยทาง LEO เป็นผู้ให้บริการในการจัดการขนส่งสินค้า ตั้งแต่รับทุเรียนที่คลังเก็บสินค้าไปจนถึงส่งออกขึ้นเรือ ซึ่งในขณะนี้ลูกค้าได้มีการสั่งจองทุเรียนแช่แข็งกับทาง LSSC อย่างต่อเนื่อง

 

แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัท LEO ที่สามารถให้บริการในการคัดเลือกสินค้า ผู้ส่งออก ตลอดจนการขนส่งได้อย่างครบวงจรในลักษณะ SOURCING + SUPPLY CHAIN และ TOTAL LOGISTICS SOLUTION การันตีได้ถึงคุณภาพการให้บริการและการบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง