รีเซต

'ไทยลีก' ลุ้นจัดแข่งแบบมีแฟนบอล 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม

'ไทยลีก' ลุ้นจัดแข่งแบบมีแฟนบอล 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม
มติชน
15 สิงหาคม 2563 ( 05:00 )
323
'ไทยลีก' ลุ้นจัดแข่งแบบมีแฟนบอล 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม

‘ไทยลีก’ ลุ้นจัดแข่งแบบมีแฟนบอล 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม

หลังจากที่คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด –19) มีมติเห็นชอบให้สามารถจัดการแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชมได้ ตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอรูปแบบจากแมตช์สาธิตในการจัดการแข่งขันฟุตบอลแบบผู้ชม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

การแข่งขันกีฬาฟุตบอล จัดอยู่ในประเภทสนามกีฬากลางแจ้ง โดยแนวทางการจัดการแข่งขันแบบมีผู้ชมได้นั้น ถูกแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับสีเหลือง ระดับสีเขียว และ ระดับสีขาว ซึ่งแต่ละระดับถูกกำหนดสัดส่วนจำนวนแฟนบอลที่สามารถเข้าไปชมการแข่งขันในสนามไว้ ดังนี้

 

ระดับสีเหลือง แฟนบอลมีการตะโกนเชียร์ หรือ ส่งเสียงเชียร์ได้ อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 15 เปอร์เซนต์ ต่อ ความจุของสนาม แต่ต้องไม่เกิน 1,000 คน / ระดับสีเขียว แฟนบอลมีการตะโกนเชียร์ หรือ ส่งเสียงเชียร์ได้ อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 25 เปอร์เซนต์ ต่อ ความจุของสนาม แต่ต้องไม่เกิน 2,000 คน / ระดับสีขาว แฟนบอลมีการตะโกนเชียร์ หรือ ส่งเสียงเชียร์ได้ อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 50 เปอร์เซนต์ ต่อ ความจุของสนาม แต่ต้องไม่เกิน 5,000 คน

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยตอนนี้ ถูกจัดอยู่ในระดับสีเขียว ไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่มีผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เท่ากับว่าถ้าจัดจัดการแข่งขันได้นั้น แฟนบอลมีการตะโกนเชียร์ หรือ ส่งเสียงเชียร์ได้ และอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 25 เปอร์เซนต์ ต่อ ความจุของสนาม แต่ต้องไม่เกิน 2,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง