รีเซต

NRF เดินหน้าดัน GTH เข้าตลาดหุ้น วางงบ 1.5-2 พันลบ. ซื้อกิจการเพิ่ม

NRF เดินหน้าดัน GTH เข้าตลาดหุ้น วางงบ 1.5-2 พันลบ. ซื้อกิจการเพิ่ม
TNN Wealth
29 พฤศจิกายน 2564 ( 21:48 )
179
NRF เดินหน้าดัน GTH เข้าตลาดหุ้น วางงบ 1.5-2 พันลบ. ซื้อกิจการเพิ่ม

ข่าววันนี้ นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า บริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด (GTH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นในสัดส่วน 75% ได้เปิดตัวร้าน "Hemp House" สาขาแรกที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ร้านไลฟ์สไตล์คาเฟ่สายเขียงเชิงสุขภาพที่ทานได้ดีมีประโยชน์ 


โดยใช้ผลิตผลหลักจากกัญชง ร่วมกับสมุนไพรอื่นๆ ซึ่งตั้งเป้าที่จะมีการขยายสาขาในรูปแบบของแฟรนไซส์ให้ครบ 300 สาขาภายในปี 65 ก่อนขยายสาขาให้ครบ 1,000 สาขาภายใน 3 ปี พร้อมผลักดันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจกัญชงเป็น 10% จากเป้าหมายรายได้รวมของ NRF ที่ 5,000 ล้านบาทภายในปี 66


โดยตั้งเป้ารายได้ปี 65 จะสามารถเติบโตได้ 45-55% จากความต้องการสินค้าที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง จึงส่งผลให้เริ่มมีการสั่งสินค้าไว้ล่วงหน้า ในขณะเดียวกันปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์เริ่มคลี่คลาย และค่าขนส่งเริ่มปรับตัวลดลง


พร้อมกันนี้ยังมีการรับรู้รายได้จากการขยายธุรกิจแพลตฟอร์มอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-Based) ในตลาดระดับโลกผ่านการจัดตั้งบริษัทย่อยในสหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ และฮ่องกง และยังมีแผนการขยาย Plant-Based อย่างต่อเนื่องด้วย โดยในช่วง เดือน มี.ค.-เม.ย. 65 บริษัทมีแผนเปิดตัวซุเปอร์มาเก็ตสำหรับขายสินค้าในกลุ่ม Plant-based ร่วมกับพันธมิตรเป็นสาขาแรกของประเทศไทย


ทั้งนี้ ได้วางงบลงทุนสำหรับปี 65-66 ไว้ 1,500-2,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการควบรวมกิจการในกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และในกลุ่ม Plant-Based ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาทั้ง 2 กลุ่มธุรกิจในประเทศสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะทยอยเห็นความชัดเจนในปี 65


นอกจากนี้ จะใช้ในการลงทุนก่อสร้างโรงงาน Plant-based ร่วมกับ Innobic (Asia) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือของ PTT คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 66 รวมไปถึงก่อสร้างโรงงานผลิตซอสในจังหวัดสมุทสาคร คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 65 เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากสหภาพยุโรปและประเทศสหรัฐอเมริกา


สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทคาดว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลการขายของธุรกิจ ซึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีคนจะซื้อของตุนรับเทศกาลปีใหม่ และตรุษจีน เป็นต้น ขณะเดียวกัน จะเริ่มรับรู้รายได้จากการควบรวมกิจการที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 3/64 ที่ผ่านมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง