รีเซต

IHLลุยธุรกิจอัพผลงาน ดีลลูกค้า-ออเดอร์เพิ่ม

IHLลุยธุรกิจอัพผลงาน ดีลลูกค้า-ออเดอร์เพิ่ม
ทันหุ้น
6 กันยายน 2565 ( 12:42 )
64
IHLลุยธุรกิจอัพผลงาน ดีลลูกค้า-ออเดอร์เพิ่ม

#IHL #ทันหุ้น – IHL ส่งซิกไตรมาส 3/2565 สดใสขึ้นทุกธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจหลักผลิตเบาะหนังรถยนต์ ผลงานโตตามยอดจองรถใหม่ที่เพิ่มขึ้น ด้านธุรกิจใหม่ผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ และธุรกิจฟอกหนังรองเท้าเล็งเปิดตัวลูกค้า 1-2 ราย ล่าสุดข่าวดี ธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข เตรียมเข้าห้างขายทั่วประเทศ เร่งทำผลงานปีนี้โตตามเป้า 10 -15 %

 

นายวศิน  ดำรงสกุลวงษ์  กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยถึง แผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังของปี 2565 ว่า บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ ทั้งธุรกิจหลัก ”ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์”ที่ยังเป็นช่องทางการเติบโตหลัก ซึ่งแนวโน้มผลการดำเนินงานยังมีทิศทางที่ดี จากยอดจองรถใหม่ที่เพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้ ค่ายรถยนต์รายใหญ่อย่างบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ “ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV” ส่งผลให้บริษัทได้รับออเดอร์ และบริษัทมีฐานะเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทย  และคาดว่าในอนาคตน่าจะมีโอกาสได้รับออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างแน่นอน

 

คำสั่งซื้อจีนเข้า

 

และกลุ่มธุรกิจใหม่ “ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์” ออกแบบ ผลิตและจำหน่ายโซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมียม ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์

 

ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ เซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village) และมีคำสั่งซื้อจากประเทศจีนเข้ามาเพิ่มขึ้น เนื่องจากประเทศจีนเริ่มเปิดประเทศ การขนส่งสะดวกมากขึ้น  ที่ผ่านมาได้ร่วมออกบูธภายในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2022 ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์จำนวนมาก

 

ส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้า 3 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ อีก 1-2 ราย

 

รุกช่องทางขาย

 

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข มีวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง www.facebook.com/MomoFriends.official/ ,instagram.com/momoandfriendsth และ LINE ID : lin.ee/N33Sarq แล้ว ขณะที่บริษัท และล่าสุดบริษัทเตรียมวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาความชัดเจน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้

 

นอกจากนี้ยังมีลูกค้าในประเทศเพื่อนบ้าน และแถบยุโรปมีความสนใจแบรนด์ สินค้าของบริษัท โดยบริษัทเตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี พร้อมทั้ง มีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา เพื่อให้ผลการดำเนินงานในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

 

รายได้โตตามเป้า

 

สำหรับการเติบโตของภาพรวมรายได้ในปี 2565 บริษัทยังเชื่อว่าจะเติบโตได้ประมาณ 10-15% จากต้นปีที่วางเป้าการเติบโตไว้ที่ 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 1,720.44 ล้านบาท แต่เนื่องจากประสบปัญหาสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้บริษัทหันกลับมาประเมินการเติบโตใหม่ และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีหากไม่มีอะไรที่เข้ามากระทบก็คาดว่าจะสามารถ ผลักดันผลการดำเนินงานให้กับไปอยู่ที่ระดับ 20% ได้

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง