รีเซต

สนามบินซ้อมแผนรับนทท.เตรียมพร้อมเปิดประเทศสัปดาห์หน้า

สนามบินซ้อมแผนรับนทท.เตรียมพร้อมเปิดประเทศสัปดาห์หน้า
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2564 ( 17:35 )
74
สนามบินซ้อมแผนรับนทท.เตรียมพร้อมเปิดประเทศสัปดาห์หน้า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการฝึกซ้อมกระบวนการรองรับผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมตามนโยบายการเปิดประเทศวันที่ 1 พศฤจิกายน 2564 ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


โดยวันนี้มีการจำลองการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งจำลองโดยใช้จำหน้าที่จากท่าอากาศยานสมมติแทนนักท่องเที่ยว 


ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดินทางมาจากประเทศต้นทางผ่าน Gate C1 มีผู้โดยสาร จำนวน 150 คน ทั้งหมดเดินทางมายังจุดคัดกรองเพื่อ Scan QR Code Thailand Pass จากการคัดกรอง


และจำลองเหตุการณ์ว่าพบมีผู้โดยสารมีอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 จำนวน 3 คน กรณีอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 หรือมีอาการต้องสงสัยติดเชื้อให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข 


สำหรับผู้โดยสารที่ไม่เข้าเกณฑ์ PUI เข้าตรวจหนังสือเดินทาง ที่ จุดตรวจหนังสือ เดินทางขาเข้า โซน 3 ก่อนออกไปรอรับกระเป๋าสัมภาระที่สายพานรับกระเป๋าหมายเลข 16 


สุดท้ายผู้โดยสารเดินผ่านจุดตรวจศุลกากร (EXIT C) มายัง ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 อาคารผู้โดยสาร เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ชมรมโรงแรมไทยแลนด์แซนด์บอกซ์ เพื่อเดินทางไปยังโรงแรมที่พักตามที่จองไว้ และดำเนินการตรวจRT-PCR ที่ โรงแรมที่พักต่อไป เป็นอันจบขั้นตอนการซักซ้อมแผนรับนักท่องเที่ยวตามกำหนดเปิดประเทศสัปดาห์หน้า (เมื่อวันที่ 27 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง