รีเซต

"คนละครึ่ง" คำถามที่พบบ่อย ในการใช้แอปฯ "เป๋าตัง"

"คนละครึ่ง" คำถามที่พบบ่อย ในการใช้แอปฯ "เป๋าตัง"
TrueID
26 ตุลาคม 2563 ( 10:53 )
4K
"คนละครึ่ง" คำถามที่พบบ่อย ในการใช้แอปฯ "เป๋าตัง"

โครงการ "คนละครึ่ง" ในส่วนของประชาชนทั่วไปเพื่อรับสิทธิ ค่าใช้จ่ายจากรัฐบาล   โดยรัฐจะช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือ สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลา ซึ่งผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก โดยจะเริ่มใช้จ่ายในโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.-31 ธ.ค.2563

สำหรับการใช้งานแอพ "เป๋าตัง" สำหรับประชาชนที่จะใช้จ่ายร้านค้า บ้างท่านมีคำถามที่อยากทราบ วันนี้ trueID news รวบรวมคำถามมาให้ทุกท่านได้ไขข้อข้องใจแล้ว

"การใช้งานเป๋าตัง"

ไม่สามารถถ่ายรูปยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิโครงการ บนแอปฯเป๋าตังเพื่อผูก G-Wallet หรือทำการสแกนหน้าไม่สำเร็จ จะต้องทำอย่างไร

 

  • สามารถลองใหม่ได้ โดยถ่ายบัตรประชาชนตนเองในที่ที่มีแสงสว่างพอดี และไม่มีเงาบนหน้าบัตร และการถ่ายรูปใบหน้าตนเองให้ถ่ายในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่มืดหรือสว่างเกินไป
  • แต่หากรูปถ่ายบนบัตรมีความไม่ชัดเจนหรือไม่สามารถถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตนได้ แนะนำให้ไปยืนยันตัวตนที่สาขาฯเพื่อดำเนินการ หลังจากเรียบร้อยแล้วให้ประชาชนทำการยืนยันตัวตนใหม่บนแอปฯอีกครั้ง"

 

หากมีการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ โดยเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ไม่ตรงกับ เบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ในโครงการ คนละครึ่ง ทำให้การยืนยันตัวตน G-Wallet ไม่สำเร็จ

ให้นำบัตรประชาชนตัวจริงไปติดต่อเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขาของธนาคารกรุงไทย

 

เวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือ ที่รองรับแอปฯเป๋าตังสำหรับประชาชนที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ ขั้นต่ำเป็นเวอร์ชั่นใด

โทรศัพท์มือถือแบบ smartphone ซึ่งรองรับการใช้งานแอพฯ เป๋าตังและสามารถถ่ายรูปได้ และรองรับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ver. 5.0 ขึ้นไป หรือโทรศัพท์ไอโฟน iOS ver. 9.0 ขึ้นไป

 

ในกรณียืนยันตัวตนไม่สำเร็จแล้วต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขา เมื่อดำเนินการเสร็จ สามารถเข้าใช้งานได้ทันทีหรือไม่

สามารถเข้าใช้งานเมื่อทำการยืนยันตัวตนลังจากทางสาขาทำการยืนยันตัวตนสำเร็จ จากนั้นประชาชนทำการยืนยันตัวตนใหม่บนแอปฯอีกครั้ง

 

กรณีประชาชนมีการเปลี่ยนชื่อ-สกุล ชื่อที่แสดงบน G-Wallet ในแอปฯเป๋าตัง จะแสดงเป็นชื่อเก่าหรือชื่อใหม่

การลงทะเบียนเว็ปไซด์โครงการฯ และขั้นตอนการยืนยันตัวตนลูกค้าสามารถลงทะเบียนด้วยชื่อ-นามสกุล ตามบัตรประชาชนใหม่ได้ตามปกติ อย่างไรก็ดีเนื่องจากปัจจุบันลูกค้ายังไม่สามารถเปลี่ยนชื่อในระบบได้ชื่อบน G-Wallet จะแสดงชื่อ-นามสกุลเดิม ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบกับการใช้สิทธิในโครงการฯ แต่อย่างใด

 

กรณีประชาชนไม่ได้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งผ่านทางเว็บไซต์ หรือ ยังไม่ได้ยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการผ่านแอปฯ เปำ๋ตัง (ยืนยันรหัส PIN ของ NEXT หรือผูกบัญชี กรุงไทยบนแอปฯ เป๋าตัง) สามารถทำธุรกรรมบนใดได้บ้างบนแอปฯเป๋าตัง

สามารถทำธุรกรรมได้ 2 รายการ ดังต่อไปนี้

  1. โอนเงินเข้ำบัญชีกรุงไทยของตนเอง
  2. โอนเงินพร้อมเพย์ เลขบัตรประชาชนตนเอง (ต้องสมัครก่อน)

 

หลายเรื่องเข้าใจผิดในมาตรการ 'ช้อปดีมีคืน'

'คนละครึ่ง' หรือ 'ช้อปดีมีคืน' เลือกมาตรการไหนดี?

รวมข้อควรระวัง มาตรการ 'คนละครึ่ง'

หาร้านค้า "คนละครึ่ง" ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

อัพเดทช่องทางลงทะเบียน "คนละครึ่ง" ด้วยตัวเอง

 

++++++++++

ภาพโดย mohamed Hassan จาก Pixabay 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง