รีเซต

พายุหิมะถล่มภาคตอ.สหรัฐ ปิดหลายสถานที่สำคัญ กระทบฉีดวัคซีนต้านโควิด

พายุหิมะถล่มภาคตอ.สหรัฐ ปิดหลายสถานที่สำคัญ กระทบฉีดวัคซีนต้านโควิด
มติชน
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:39 )
79
พายุหิมะถล่มภาคตอ.สหรัฐ ปิดหลายสถานที่สำคัญ กระทบฉีดวัคซีนต้านโควิด

สำนักข่าวบีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ว่า พายุหิมะหลายลูกถล่มชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีการปิดให้บริการสนามบินชั่วคราว รวมถึงปิดสถานที่ฉีดและกระจายวัคซีน ขณะที่มหานครนิวยอร์กต้องประสบภาวะชะงักงัน

ในช่วงบ่ายของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ หิมะตกสูงถึง 48 เซนติเมตรในบางพื้นที่ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และรัฐเพนซิลเวเนีย ส่วนในพื้นที่นครนิวยอร์ก หิมะตกสูง 43 เซนติเมตร

 

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐระบุว่า พายุหิมะจะเคลื่อนตัวขึ้นไปยังรัฐนิวอิงแลนด์ ก่อนที่หยุดตกในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการคาดการว่า จะมีลมแรงที่ความเร็วลมสูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นเวลาหลายวัน ซึ่งส่งผลให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ และช่วยพัดพายุหิมะออกไป

ส่วนนายกเทศมนตรีบิล เดอ บลาซิโอ ได้ออกคำสั่งงดการเดินทางที่ไม่จำเป็นตั้งแต่เวลา 6.00 ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ และปิดโรงเรียนรัฐในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่นิวยอร์ก และในอีก 44 เขต

 

ในขณะที่นายฟิลลิป เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ ได้ระงับการให้บริการขนส่งสาธารณะทั้งทางบกและราง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ยังได้ใช้คำสั่งสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อให้อำนาจกับเจ้าหน้าที่ในการสั่งปิดถนนและอพยพคนรวมถึงข้าวของออกจากบ้าน

นอกจากนี้ยังมีสนามบินสำคัญอีกหลายแห่งที่ต้องปิดให้บริการ ทั้งสนามบินนวร์ก ลิเบอร์ตี้ สนามบินจอห์น เอฟ เคเนดี และสนามบินฟิลาเดเฟีย ที่มีการยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว และยังมีการปิดศูนย์กระจายวัคซีนในรัฐคอนเนกติกัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ รัฐโรดไอแลนด์ รัฐฟิลลาเดเฟีย บางส่วนของกรุงวอชิงดีซี และมหานครนิวยอร์ก ซึ่งจำเป็นต้องยกเลิกการฉีดวัคซีนทั้งหมดไปจนถึงที่ 2 กุมภาพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง