รีเซต

คืบหน้าพี่ชายบุกรัวยิงน้องแท้ๆ3นัดเสียชีวิตพิษมรดกคนร้ายยังหลบหนีพร้อมปืน2กระบอก

คืบหน้าพี่ชายบุกรัวยิงน้องแท้ๆ3นัดเสียชีวิตพิษมรดกคนร้ายยังหลบหนีพร้อมปืน2กระบอก
มติชน
10 พฤษภาคม 2565 ( 20:04 )
61
คืบหน้าพี่ชายบุกรัวยิงน้องแท้ๆ3นัดเสียชีวิตพิษมรดกคนร้ายยังหลบหนีพร้อมปืน2กระบอก

ความคืบหน้า กรณีพี่ชาย บุกใช้อาวุธปืนจ่อยิงน้องชายแท้ๆ 3 นัด เสียชีวิต เซ่นปมพิพาทมรดก คนร้ายยังหลบหนีบนเขา พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก ผู้กำกับสั่งชุดจับกุมสวมเสื้อเกราะพร้อมเผชิญ

 

วันที่ 10 พ.ค.65  ผู้สื่อข่าวยังคงติดตามความคืบหน้า เหตุการณ์สะเทือนขวัญกรณีพี่ชาย บุกใช้อาวุธปืนจ่อยิงน้องชายแท้ๆ 3 นัด จนเสียชีวิตริมสระน้ำในสวนผลไม้ ในพื้นที่ บ้านบึงบอน หมู่ 7 ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ชนวนเหตุพิพาท แบ่งมรดกที่ดินสวนทุเรียนไม่ลงตัว

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.เสถียร เหล่าเกิ้มหุง ผกก.สภ.ทุ่งเบญจา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าล่าสุด ทราบตัวมือปืนที่ก่อเหตุคือ นายบุญมี เมืองที่รัก อายุประมาณ 65 ปี มีศักดิ์เป็นพี่ชายแท้ๆสืบสายเลือดเดียวกันกับ นายเฉลิม เมืองที่รัก อายุ 61 ปี เจ้าของสวนผลไม้ผู้ตาย ปมชนวนสาเหตุมาจาก เรื่องพิพาทแบ่งมรดกที่ดิน ซึ่งเป็นสวนทุเรียนที่ผู้ตายทำอยู่ไม่ลงตัว

 

จากแนวทางการสืบสวน ทางชุดสืบสวนได้ข้อมูลทั้งภาพกล้องวงจรปิด และจากคำให้การพยานที่ให้การสอดคล้องกันว่าพบเห็น นายบุญมี คนร้าย ในวันเกิดเหตุที่ นายเฉลิม ถูกยิงเสียชีวิต เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นายบุญมี ผู้ก่อเหตุแล้ว

 

 

ซึ่งจากการรายงานของชุดสืบสวน ทราบว่าหลังก่อเหตุ ได้ขับรถกลับไปบ้านที่ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เพื่อบอกลาลูกชาย ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ ไปจอดทิ้งไว้ที่ร้านค้า และหลบหนีขึ้นเขาในพื้นที่ อ.แก่งหางแมว


ขณะทางพิสูจน์หลักฐาน เข้าเข้าตรวจสอบ ภายในรถที่คนร้ายขับหลบหนี เพื่อเก็บวัตถุพยานหลักฐานและลายนิ้วมือแฝง เบื้องต้นยังไม่พบอาวุธปืนของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ ตลอดจนอาวุธปืนของ นายเฉลิม ผู้ตาย ที่คนร้ายได้หยิบติดมือมา คาดว่าคนร้ายน่านำเอาติดตัวไปด้วย เพื่อใช้ป้องกันตัวขณะหลบหนี

 

ทั้งนี้จึงได้ประสานความร่วมมือกับทาง สภ.แก่งหางแมว ในการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามไล่ล่าคนร้าย ทั้งเส้นทางรอบเขา และบ้านญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท และเ

 

น้นย้ำสั่งการตำรวจชุดจับกุมทุกนาย สวมใส่เสื้อเกราะกันกระสุนไว้ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะเกิดการยิงปะทะกันได้ขณะจับกุมคนร้าย

 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ประสานให้ทางญาติ พยายามติดต่อกับนายบุญมี มือปืน เพื่อเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้เพื่อที่จะป้องกัน ไม่ให้เกิดการใช้อาวุธเข้าจับกุม ที่อาจจะส่งผลให้เกิดการสูญเสียของทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง