รีเซต

น้ำขี้ยางเจ้าปัญหา! ฝนตกทำถนนลื่น วันเดียวรถคว่ำกว่า 20 ครั้ง หนักสุดรถตู้เจ็บถึง 10 คน

น้ำขี้ยางเจ้าปัญหา! ฝนตกทำถนนลื่น วันเดียวรถคว่ำกว่า 20 ครั้ง หนักสุดรถตู้เจ็บถึง 10 คน
ข่าวสด
21 มกราคม 2565 ( 18:39 )
150
น้ำขี้ยางเจ้าปัญหา! ฝนตกทำถนนลื่น วันเดียวรถคว่ำกว่า 20 ครั้ง หนักสุดรถตู้เจ็บถึง 10 คน

ข่าววันนี้ 21 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาหลายพื้นที่ใน จ.เลย ถนนทุกเส้นที่ผ่านการเคลือบด้วยน้ำขี้ยาง ที่รถบรรทุกขนขี้ยางซึ่งไม่มีการทำถังไว้ดักน้ำ หรือทำบางคันเต็มแต่ไม่ยอมจอเท ทำให้น้ำยางหล่นเรี้ยราดไปตามถนน สังเกตเห็นได้ว่าจะเป็นคราบสีดำตามถนนเกือบทุกเส้นทาง

 

โดยเมื่อช่วงเช้าและตลอดทั้งวันมีฝนตกลงมาปรอยๆ รถได้เสียหลักลงข้างทางเกือบ 20 เคส ซึ่งวันนี้ฝนตกลงมาแบบ หยุดๆ ตกๆ ส่งผลให้รถที่ไม่ชินเส้นทาง รถนักท่องเที่ยว รวมไปถึงรถคนในพื้นที่เสียหลักลงข้างทางจำนวนมาก โดยที่ถนนเส้นบ้านธาตุ-เชียงกลม อ.เชียงคาน และปากชม ไม่ถึง 1 ชั่วโมง รถเกิดอุบัติเหตุถึง 5 เคส รวมไปถึงถนนสายเลย-เชียงคาน อีก 3 เคส โดยส่วยใหญ่ขับมาแล้วก็ลื่นชนแท่งแบริเออร์ พลิกตะแคงข้าง ชนต้นไม้ หมุนกลางถนน มีทุกรูปแบบ

 

ทั้งนี้ยังมีเคสรถตู้นักท่องเที่ยวจากชลบุรี ที่กำลังเดินทางมาเที่ยวที่ จ.เลย อีกประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงตัวเมือง เกิดฝนตกถนนลื่นไปเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกที่วิ่งสวนทางมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 10 ราย คนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ติดภายใน เจ้าหน้ที่ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

 

ด้าน นายธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หลังทราบเรื่อง ได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นแขวงการทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเลย อำเภอต่างๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เข้าไปดูพื้นที่ถนนที่มีร่องรอยของน้ำยางเรี่ยราดบนถนนและเบื้องต้นให้ทำความสะอาดและประสานงานในการแก้ปัญหา พร้อมกับกำชับไปยังหน่วยงานสถานีตำรวจในทุกพื้นที่ให้กวดขันวินัยการจราจรและจับกุมรถขนน้ำยา คนขี้ยางในการสัญจรไปมาตามถนนเส้นทางในพื้นที่ต่างๆ ให้เข้มข้นมากขึ้นเพื่อป้องกันและปราบปราม เนื่องจากมีอุบัติเหตุหลังจากฝนตกเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง