รีเซต

โค้งสุดท้าย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม 'สท.โคราช' คึกคัก ลูกทีม ชพน.ขอทวงเก้าอี้คืน คู่แข่งปรับกลยุทธ์

โค้งสุดท้าย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม 'สท.โคราช' คึกคัก ลูกทีม ชพน.ขอทวงเก้าอี้คืน คู่แข่งปรับกลยุทธ์
มติชน
27 เมษายน 2565 ( 12:03 )
97
โค้งสุดท้าย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม 'สท.โคราช' คึกคัก ลูกทีม ชพน.ขอทวงเก้าอี้คืน คู่แข่งปรับกลยุทธ์

ข่าววันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา เขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่าง กรณีนายลภัสวัพจน์ หรือโน๊ต แสนสระน้อย อายุ 31 ปี สท.เขต 2 กลุ่มโคราชชาติพัฒนา ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สมัคร 3 คน ประกอบด้วยหมายเลข 1 นายญาณกิตติ์ หรือนิว ศิริทรัพย์ อายุ 31 ปี ผู้สมัคร สท. กลุ่ม “โคราชชาติพัฒนา” ลูกทีมนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายก ทน.นครราชสีมา หมายเลข 2 นายไพโรจน์ สุวรรณชาติ อายุ 68 ปี ทายาทตลาดสุรนารีเมืองใหม่และหมายเลข 3 นายธีรชัย หรืออาร์ม ธีระวัฒนา อายุ 32 ปี ผู้สมัครกลุ่ม “ชุมชนก้าวหน้า” ซึ่งมี ร.ต.อ สุปชัย หรือหลี อินทรักษา อดีตรองนายก ทน.นครราชสีมา และผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทย (พท.) เขตเมืองโคราชและนายบริพัตร หรือโดม กุมารบุญ นักธุรกิจรุ่นใหม่ให้การสนับสนุน ทั้งนี้มีจำนวน 45 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 23,847 คน กำหนดวันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้ง

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 เมษายน ที่ตลาดสดราชพัสดุ สี่แยกธนาคารออมสิน สาขาวัดบูรพ์ พบนายญาณกิตติ์ หรือนิว ผู้สมัคร สท. หมายเลข 1 พร้อมทีมงานผู้สนับสนุนได้ขับรถสามล้อเครื่องติดเครื่องขยายเสียงแล่นประชาสัมพันธ์ขอคะแนนและเดินพบปะแนะนำตัวกับพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภครวมทั้งเปิดรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมเมือง

 

นายญาณกิตติ์ เปิดเผยว่า ขออาสาเป็นตัวแทนอดีต สท.โน๊ต เพื่อสานการทำงานต่อ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาที่หลากหลายบริบทในพื้นที่เขต 2 และหาแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ชุมชนและเตรียมพื้นที่รองรับการเปิดใช้โครงการรถไฟทางคู่เต็มรูปแบบรวมทั้งพัฒนาภูมิทัศน์เมืองให้น่าอยู่ เลือกคนในพื้นที่ซึ่งรู้ปัญหาดีพร้อมนำไปสู่การแก้ไขให้เป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาเทศบาลนครให้เป็นมหานครอีสาน ส่วนผู้สมัครคู่แข่งหมายเลข 2 และ 3 ได้ออกเดินประชาสัมพันธ์แนะนำตัวครบทุกชุมชนจึงเน้นกลยุทธ์ใช้รถแห่ป้ายติดเครื่องขยายเสียงแล่นตระเวนในเขตเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง