รีเซต

เดือนเดียว 3 รอบ! กู้ภัยรุดจับงูเหลือม บุกวัดเกาะตะเคียน คราวก่อนเขมือบนกยูง

เดือนเดียว 3 รอบ! กู้ภัยรุดจับงูเหลือม บุกวัดเกาะตะเคียน คราวก่อนเขมือบนกยูง
ข่าวสด
30 พฤษภาคม 2564 ( 23:42 )
45
เดือนเดียว 3 รอบ! กู้ภัยรุดจับงูเหลือม บุกวัดเกาะตะเคียน คราวก่อนเขมือบนกยูง

 

วันที่ 30 พ.ค.64 ศูนย์วิทยูกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ได้รับแจ้งจากพระลูกวัด ที่วัดศรีบูรพาราม หรือวัดเกาะตะเคียนว่า มีสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ เข้ามาในวัดได้ขอให้กู้ภัยช่วยจับงู หลังได้รับแจ้งจึงได้นำอาสาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 5 นาย พร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน เดินทางไปให้ความช่วยเหลือ

 

 

เมื่อไปถึง พบพระมหาสัญชัย กิติปันโย จากนั้น พระมหาสัญชัย ได้นำทางไปยังที่งูซ่อนตัว แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นงูอะไรเพียงแต่บอกว่าเป็นงูตัวใหญ่ ซึ่งเป็นห้องเก็บของ และบอกงูได้เลื้อยเข้ามาจากทางหน้าต่างเข้ามาซ่อนตัวในห้องเก็บของ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ค้นหา ซึ่งเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะห้องมีของเก็บอยู่เต็มห้อง จึงได้ค่อยๆ ค้นหาไปอย่างระมัดระวัง เพราะยังไม่ทราบว่าจะเป็นงูที่มีพิษหรือไม่

 

 

จนกระทั่งพบตัวงู ซึ่งเป็นงูเหลือม ยาวกว่า 2 เมตร จึงได้รีบจับหางไว้ แต่งูพยายามสู้ อาสากู้ภัยจึงต้องออกแรงชักคะเย่อกับงู และงูได้เลื้อยม้วนตัวกับเหล็กชั้นวางของ ทำให้การจับยากขึ้นไปอีก ซึ่งได้ใช้เวลาเกือบ 10 นาที จึงจับงูออกมาได้

 

 

พระมหาสัญชัย กล่าวว่า อาตมาไม่ได้เห็นว่างูมาตอนไหน แต่พระอีกท่านเห็นว่าเลื้อยมาเข้ามาทางหน้าต่างหลังห้องที่เปิดไว้ จึงได้เรียกให้อาตมาไปดู ก่อนที่อาตมาจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือจนจับกุมงูได้สำเร็จ ในเดือนนี้งูเข้ามาในวัดแล้ว 3 ตัว เป็นงูสิงดง และเมื่อคราวก่อนงูเหลือมตัวแรกได้เข้ามาและกินนกยูงไป 1 ตัว จนตัวล่าสุดได้เข้ามาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง