รีเซต

รฟม.ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้าช่วงหยุดยาว 4-7ก.ย.63

รฟม.ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้าช่วงหยุดยาว 4-7ก.ย.63
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2563 ( 12:13 )
137
รฟม.ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้าช่วงหยุดยาว 4-7ก.ย.63

วันนี้ (1 ก.ย.63) ตามที่มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้พิจารณากำหนดวันหยุดราชการเพื่อชดเชยวันหยุดเทศกาลสงกรานต์เพิ่มเติม ในวันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2563 และวันจันทร์ที่ 7 กันยายน 2563 ซึ่งจะส่งผลให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายน 2563 นั้น  นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ได้สั่งการให้โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานก่อสร้างงานโยธา ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว


โดยให้ผู้รับจ้างงานโยธาทั้ง 3 โครงการ ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในงานก่อสร้างอย่างเคร่งครัด หมั่นตรวจสอบและจัดสภาพหน้างานให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย เช่น การจัดการพื้นที่ปิดปากบ่อ หลุม และช่องเปิดต่างๆ การจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องจักร ให้เรียบร้อยและปลอดภัย ไม่กีดขวางการจราจร การจัดแนวแบริเออร์ให้เป็นระเบียบ จัดทำป้ายเตือน ป้ายทางเบี่ยง ทางเลี่ยง และปิดกั้นแนวรั้วคอนกรีตบริเวณ จุดที่เป็นอันตรายให้เรียบร้อย รวมถึงการติดตั้งไฟส่องสว่างให้ชัดเจน การตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า และการจัดเก็บวัตถุไวไฟหรือสารไวไฟให้เรียบร้อย นอกจากนี้ ยังจัดให้มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและจัดเตรียมอุปกรณ์ด้านจราจร เพื่อเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น 


ในด้านการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร  สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) นั้น รฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สาย ได้เตรียมมาตรการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ เพื่อเดินทางเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ โดยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00  – 24.00 น.  และหากสถานีใดมีปริมาณผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทางสถานีจะจัดเตรียมช่องทางพิเศษ ตั้งโต๊ะสำหรับจำหน่ายเหรียญโดยสาร เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการใช้บริการ รวมทั้งยังคงมาตรการด้านความปลอดภัยการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 


นอกจากนี้ รฟม. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบ (EOD) และสุนัข K-9 ประจำการเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้า MRT รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์วิทยุพสุธา และศูนย์วิทยุบางไผ่ ตรวจตราทาง CCTV และรับแจ้งเหตุผิดปกติ เหตุฉุกเฉิน ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0 2938 3666 ตลอด 24 ชั่วโมง


หรือสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง