รีเซต

ดรามา ‘จองตั๋วรถไฟล่วงหน้า’ รฟท. ขออภัยทำให้สับสน-จองตั๋วจริงไม่ยุ่งยากซับซ้อน

ดรามา ‘จองตั๋วรถไฟล่วงหน้า’ รฟท. ขออภัยทำให้สับสน-จองตั๋วจริงไม่ยุ่งยากซับซ้อน
TNN ช่อง16
20 พฤศจิกายน 2566 ( 07:53 )
47
ดรามา ‘จองตั๋วรถไฟล่วงหน้า’ รฟท. ขออภัยทำให้สับสน-จองตั๋วจริงไม่ยุ่งยากซับซ้อน

ดรามา ‘จองตั๋วรถไฟล่วงหน้า’ รฟท.ขออภัยทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ยืนยันการจองตั๋วจริง ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แค่แจ้งสถานีต้นทาง- ปลายทาง


ตามสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการขยายเวลาเปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน และแสดงความกังวลว่าอาจมีความยุ่งยากในการใช้บริการนั้น


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขออภัยที่โพสต์ข้อความอินโฟกราฟิกส์ที่เผยแพร่เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน ที่อาจสร้างความสับสนแก่พี่น้องประชาชน  โดยการโพสต์เกณฑ์การจองตั๋วล่วงหน้าดังกล่าวมีเป้าหมายแค่แจ้งระเบียบข้อบังคับของการรถไฟฯ เท่านั้น 


ขณะที่วัตถุประสงค์หลักของการขยายเวลาเปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน มีเป้าหมายสำคัญเพื่อต้องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง ช่วยให้สามารถวางแผนการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะในเส้นทางระยะไกลจะสามารถจองล่วงหน้าได้สูงสุด 90 วัน ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการจองตั๋วโดยสารระยะสั้น ก็สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วัน เพราะยังมีขบวนรถ สายอื่นอีกหลายขบวนเป็นทางเลือกในการเดินทางได้


การรถไฟฯ ขอยืนยันว่าในขั้นตอนการจองตั๋วจริง ผู้โดยสารจะไม่มีความยุ่งยากซับซ้อนเพียงให้ผู้โดยสารแจ้งสถานีต้นทาง และสถานีปลายทางที่ต้องการเดินทาง ก็จะสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ทันที ซึ่งหากเป็นการจองผ่านระบบออนไลน์ D-Ticket ระบบจะคำนวณรายละเอียดการจองให้รับทราบทันทีว่า สามารถจองได้ล่วงหน้าสูงสุดได้กี่วัน หรือหากเลือกจองตั๋วผ่านเคาน์เตอร์สถานีรถไฟทั่วประเทศ เพียงแจ้งสถานีต้นทาง-ปลายทาง เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋ว ก็จะแจ้งรายละเอียดให้ผู้เดินทางรับทราบเช่นกัน โดยไม่สร้างความลำบากแก่ผู้ใช้บริการแต่อย่างใด 


หากผู้โดยสาร ต้องการสอบถามข้อมูลล่วงหน้าเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690  ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย  


การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ และขอขอบคุณทุกความคิดเห็นของประชาชน โดยพร้อมน้อมรับทุกคำติชม เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ สร้างความพึงพอใจต่อประชาชนผู้ใช้บริการสูงสุดต่อไป



ข้อมูลจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย

ภาพจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย / TNN ONLINE (แฟ้มภาพ)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง