รีเซต

ดำดิ่งสู่โลกอิมเพรสชันนิสม์ “Monet & Friends Alive Bangkok”

ดำดิ่งสู่โลกอิมเพรสชันนิสม์ “Monet & Friends Alive Bangkok”
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2566 ( 18:20 )
31
ดำดิ่งสู่โลกอิมเพรสชันนิสม์ “Monet & Friends Alive Bangkok”

ปรากฏการณ์ศิลปะสุดอลังการผ่านสายตาศิลปินยุคอิมเพรสชันนิสม์แห่งฝรั่งเศส ที่สร้างความรื่นรมย์ให้กับผู้คนทั่วโลกมาแล้วกว่า 150 ปี “Monet & Friends Alive” (โมเนต์ แอนด์ เฟรนด์ อะไลฟ์) นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย Grande Experiences ผู้สร้างและผู้ผลิตร่วมกับ Live Impact Events ผู้นำเสนอประสบการณ์ระดับโลกและ ไอคอนสยาม 

เป็นครั้งแรกของไทย ที่จะได้สัมผัสภาพและเสียงของยุโรปในศตวรรษที่ 19 ในผลงานศิลปะของ Claude Monet (โคลด โมเนต์) และผองเพื่อนจิตรกรอิมเพรสชันนิสม์ ภายในแนวคิด “An Immersive Adventure into French Impressionism” ในรูปแบบ Immersive Multi-Sensory Experience ให้คุณได้สัมผัสผลงานทั้ง รูปรส กลิ่น เสียงแบบสุดอลังการ

พร้อมเปิดประสบการณ์ความบันเทิงและศิลปะอันยิ่งใหญ่ ที่จะนำคุณดำดิ่งสู่โลกเสมือนของศิลปะอิมเพรสชันนิสม์ในรูปแบบศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟ กับผลงานศิลปะกว่า 3,500 ชิ้น บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 4,000 ตารางเมตร ของAttraction Hall ชั้น 6 ไอคอนสยาม จัดแสดงให้ชมตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2566 - 7 มกราคม 2567 โดยมีไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ 3 ส่วน ดังนี้

“An Epic Adventure into Art with Fifteen Impressionist Masters” เปิดประสบการณ์ศิลปะของศิลปินชั้นครูของยุคอิมเพรสชันนิสม์ถึง 15 ท่าน ผ่านการนำเสนอในรูปแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สามารถเชื่อมโยงความรู้สึกของเรากับประสบการณ์ของศิลปินได้ชัดเจนยิ่งขึ้น Monet & Friends Alive เสมือนการน้อมคารวะ Claude Monet (โคลด โมเนต์) และมวลมิตรจิตรกรอิมเพรสชันนิสม์ในยุคกลางศตวรรษที่ 19 จนถึงต้นศตวรรษที่ 20


ซึ่งไม่ได้นำเสนอเพียงผลงานจิตรกรรมของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวในยุคอิมเพรสชันนิสม์ ท่ามกลางความปั่นป่วนทางสังคมและการเมืองในขณะนั้น พาย้อนเวลาไปถึงช่วงแห่งการพลิกโฉมหน้าศิลปะยุโรป ภายใต้การจัดแสดงสุดอลังการเปี่ยมด้วยพลังของแสง สี และเสียง ชุบชีวิตผลงานมาสเตอร์พีซของศิลปินอิมเพรสชันนิสม์ จากภาพจิตรกรรมอันน่าทึ่งฉายสู่จอขนาดใหญ่มหึมา เผยให้เห็นถึงฝีแปรงอันหนักแน่นของโคลด โมเนต์ (Claude Monet) ปิแยร์-โอกุสต์ เรอนัวร์ (Pierre-Auguste Renoir) กามีย์ ปีซาร์โร (Camille Pissarro) ปอล เซซานน์ (Paul Cézanne) แอดการ์ เดอกา (Edgar Degas) และอีกมากมายTHAILAND PREMIER : World-Class Impressionist Immersive Exhibition”  

แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาสำคัญของการเปลี่ยนแปลงในแวดวงศิลปะของยุโรป นำผู้ชมย้อนสู่บรรยากาศยุคกลางศตวรรษที่ 19 ซึ่งมิใช่เพียงอิ่มเอมกับผลงานของเหล่าศิลปินอิมเพรสชันนิสม์ แต่ยังได้แฝงเร้นเข้าเป็นส่วนหนึ่งในโลกของพวกเขาผ่านความไพเราะของบทเพลงบรรเลง ซึ่งรวมไปถึง เดอบูว์ซี (Debussy) ไชคอฟสกี (Tchaikovsky) ราแวล(Ravel) และออแฟนบัก (Offenbach)

โดยนิทรรศการ Monet & Friends Alive ได้สร้างประสบการณ์จำลองโลกเสมือน ที่จะกระตุ้นทุกสัมผัสอย่างแท้จริง ด้วยผลงานศิลปะอิมเพรสชันนิสม์ในรูปแบบดิจิทัลกว่า 3,500 ผลงาน ฉายผ่านโปรเจกเตอร์ความละเอียดสูงกว่า 58 ตัว มีแกลเลอรีจำลองโลกเสมือนขนาด 1,600 ตารางเมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการทั้งหมดรวมกว่า 4,000 ตารางเมตร

“A FRESH APPROACH TO ART, SCIENCE AND CULTURE : Over 40+ Display, Interactive and Education Experiences”  ในนิทรรศการ Monet & Friends Alive ได้สร้างสรรค์ Monet Garden (โมเนต์การ์เด้นสวนของโมเนต์อันเหนือจินตนาการขนาดกว่า 2,000 ตารางเมตร นำบรรยากาศในงานศิลปะของของโมเนต์มาให้ชื่นชม

สามารถอิ่มเอม ‘Japanese’ bridges (สะพานญี่ปุ่นจากภาพวาดชื่อดังของโมเนต์ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาแล้วทั่วโลก รวมถึง Water Lily mirror room ซึ่งจัดแสดงภายในห้องกระจกพร้อมบึงดอกบัวอันแสนวิเศษที่พาให้นึกถึงโลกใต้น้ำราวดั่งฝัน อีกทั้งเปิดโอกาสให้สัมผัสวิธีวาดรูปแบบศิลปินอิมเพรสชันนิสม์ โดยนำเทคนิค AI อินเตอร์แอคทีฟสร้างประสบการณ์ใหม่ เนรมิตงานศิลปะชิ้นเอกเป็นภาพสเก็ตช์ของคุณ รวมทั้งสร้างสรรค์ภาพวาดพอร์ตเทรตแนวอิมเพรสชันนิสม์

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง