รีเซต

สุวรรณภูมิเอาจริง! จ่อเพิ่มค่าปรับจอดรถ ‘ช่องคนพิการ’

สุวรรณภูมิเอาจริง! จ่อเพิ่มค่าปรับจอดรถ ‘ช่องคนพิการ’
TNN ช่อง16
12 มีนาคม 2564 ( 20:18 )
151
สุวรรณภูมิเอาจริง! จ่อเพิ่มค่าปรับจอดรถ ‘ช่องคนพิการ’

วันนี้ ( 12 มี.ค. 64 )จากกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง กรณีรถยนต์หรู ฟอร์ดมัสเตง สีเหลือง ขับมาจอดในที่คนพิการ บนอาคารจอดรถยนต์ชั้น 3 สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งที่มีป้ายบอกอย่างชัดเจน และเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ได้แจ้งแล้วว่า จอดที่คนพิการไม่ได้ ให้ไปจอดที่จอดปกติ แต่เจ้าของรถหรูกลับไม่สนใจ เดินจากไปอย่างไร้จิตสำนึก


ล่าสุด นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า คนขับรถหรูซึ่งเป็นเป็นขายวัยกลางคน ได้มานำรถออกไปแล้วโดยเสียค่าปรับ 500 บาท และเสียค่าจอดตามระเบียบของสนามบินสุวรรณภูมิ


โดยเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งมากในพื้นที่จอดรถคนพิการ สะท้อนเรื่องจิตสำนึกของคนมากกว่าเรื่องระเบียบสังคม เจ้าหน้าที่ของสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้มากกว่าค่าปรับ ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับคนที่มีฐานะ


นายกิตติพงษ์ บอกด้วยว่า สนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ระหว่างการปรับปรุงระเบียบต่างๆ ให้เหมาะสม ต่อไปนี้ค่าปรับของผู้ที่ฝ่าฝืนจะไม่ใช่ 500 บาท อย่างที่ปรับในปัจจุบัน แต่จะเป็นเท่าไรนั้น ตัวเลขยังไม่ออกมา 

พร้อมฝากเตือนไปยัง “คนที่เคย” หรือ “คิดจะใช้” พื้นที่คนพิการจอดรถ ขอให้คิดใหม่ เคารพระเบียบของสังคม และมีจิตสำนึก เพื่อสังคมจะได้น่าอยู่ต่อไป 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง