รีเซต

เศร้า! จากคนหายกลายเป็นศพ ตาวัย 79 หายตัว 12 วัน เสียชีวิตห่างจากบ้าน 1 กม.

เศร้า! จากคนหายกลายเป็นศพ ตาวัย 79 หายตัว 12 วัน เสียชีวิตห่างจากบ้าน 1 กม.
ข่าวสด
23 ธันวาคม 2564 ( 16:07 )
191
เศร้า! จากคนหายกลายเป็นศพ ตาวัย 79 หายตัว 12 วัน เสียชีวิตห่างจากบ้าน 1 กม.

พบแล้วตาวัย 79 ปี ที่หายตัว มูลนิธิกระจกเงาประกาศตามหา สุดท้ายชาวบ้านมาพบเสียชีวิตใต้ต้นข่อย ห่างจากบ้าน 1 กม. คาดหลงลืมขาดน้ำ-อาหาร

 

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.64 จากกรณีที่เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา ประกาศตามหาบุคคลสูญหาย ชื่อนายสุวัฒน์ พลานนท์ อายุ 79 ปี หายออกจากบ้านพักในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค.64 การแต่งกายครั้งสุดท้ายนุ่งกางเกงขาก๊วย เสื้อลายสก๊อตแขนยาว สวมรองเท้าบู๊ท มีอาการหลงๆ ลืม หลายๆฝ่ายช่วยกันออกตามหาเรื่อยมา ผ่านไปหลายวันแต่ก็ยังไม่พบ

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งมีชาวบ้านที่ออกไปหาจับสัตว์น้ำริมคลอง ในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.พลวงทอง ว่าได้กลิ่นเหม็น จึงเดินสำรวจดูก่อนพบร่างผู้เสียชีวิตในสภาพขึ้นอืด ใต้ต้นข่อย จึงรุดเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบอย่างละเอียดยืนยันว่าเป็น นายสุวัฒน์ พลานนท์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและกู้ภัยช่วยกันออกตามหา

 

 

 

จากการสอบถาม นายพรชัย พรรณพี อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่ออกมาหาปลาไหล ผู้ที่พบศพคนแรก ให้การว่า ระหว่างที่กำลังใส่กระบอกดักปลาไหล ได้กลิ่นเหม็นเน่าจึงออกเดินค้นหาต้นตอ พบร่างคนนอนเสียชีวิตคว่ำหน้าใต้ต้นข่อย ริมคลองน้ำธรรมชาติ

 

 

จากนั้นจึงแจ้งไปยังนายมานัส รัตนะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.พลวงทอง ให้แจ้งตำรวจและเดินทางมาตรวจสอบ จนทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายสุวัฒน์ พลานนท์ อายุ 79 ปี ที่ทางมูลนิธิกระจกเงาและญาติโพสต์ตามหาในโซเชียล ส่วนตำแหน่งที่พบร่างผู้เสียชีวิตห่างจากบ้านพักมาทางทิศใต้ประมาณ 1 กิโลเมตร

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การสันนิษฐานคาดว่า ผู้ตายอาจจะเดินออกจากบ้านมา แล้วหลงลืมกลับบ้านไม่ถูก จนทำให้ขาดน้ำ ขาดอาหารเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะนำศพส่งชันสูตรอีกครั้ง ก่อนจะส่งให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศล ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง